5 Bước để có một khớp ngậm bú đúng cho trẻ sơ sinh  

       Nếu bạn muốn tìm hiểu từng bước để dẫn dắt cho trẻ sơ sinh có được khớp ngậm bú đúngrút sữa hiệu quả nhất có thể, đây là hướng dẫn chi tiết để giúp bé tập đúng cách mà một người mẹ nên nắm được.  

  1. 1. Làm cho bản thân thoải mái, thư giãn nhất có thể

       Bạn có thể cho con bú ngồi hoặc nằm xuống. Nằm nghiêng là tư thế cho con bú hữu ích nếu bạn sinh mổ. Hãy thử các vị trí khác nhau và xem những gì tốt nhất cho bạn và em bé.

      Em bé cần phải ở rất gần bạn, vì vậy hãy loại bỏ bớt nếu quần áo, mũ, găng tay hoặc chăn quá nhiều, ngăn cảm hai mẹ con đến gần nhau hơn.

       Nếu bạn bị đau từ khi sinh, bạn có thể cần dùng thuốc giảm đau. Điều quan trọng là phải thoải mái khi cho con bú. 

  1. 2. Bế em bé gần lại với người mẹ nhất khi cho con bú 

       Các hình ảnh cho thấy những cách khác nhau để bế em bé và cho con bú, ở tất cả các tư thế, bụng của bé phải áp sát với người mẹ/ bụng mẹ. 

  • - Ở tư thế cho con bú ôm nôi chéo, cơ thể và chân của bé bao quanh bạn. Điều này được gọi là "bụng áp bụng".
  • - Ở tư thế ôm bóng, em bé sẽ ở bên cạnh bạn, với đầu cao hơn phần còn lại của cơ thể. Bụng anh chạm vào ngực bạn.
  • - Ở tư thế nằm nghiêng, em bé nằm sát vào bạn, bụng áp bụng. Nằm nghiêng về phía nhau, ở tư thế này bạn có thể nghỉ ngơi nhiều hơn. 
    3. Hỗ trợ nâng đỡ/ cầm nắm vú của bạn 

       Khi bạn đang học cách vào khớp ngậm bú cho em bé, có thể việc cầm nắm vú là hữu ích để định hình vú của bạn để phù hợp với khẩu hình của em bé. 

       Cầm nắm vú của bạn với bàn tay mà không bế em bé. Nhẹ nhàng ép vú của bạn từ trên xuống dưới, hoặc bên này sang bên kia, để định hình nó. Điều này sẽ phụ thuộc vào cách bạn đang bế em bé như thế nào. Đừng véo vú của bạn, sẽ khiến nó bị đau. 

       Hãy chắc chắn rằng các ngón tay phía bầu vú dưới của bạn cách xa quầng vú (vòng tròn sẫm màu hơn quanh núm vú) và tránh khỏi cằm của bé. Một khi em bé được ngậm và bú tốt, bạn có thể không cần tiếp tục giữ vú nữa. 

  1. 4. Nâng đỡ cổ của bé 

       Bằng bàn tay ko cầm nắm vú, hãy đỡ phần đầu của bé. Lòng bàn tay này phải đỡ vai của bé. Đầu của em bé nên ngửa về phía sau một chút. Cẩn thận không đẩy đầu em bé vào vú của bạn. Núm vú của bạn nên hướng về phía mũi của bé. 

  1. 5. Đợi miệng con mở rộng và kéo bé lại gần 

       Ngửa đầu bé ra sau một chút để cằm bé chạm vào bên dưới vú của bạn. Núm vú của bạn nên đặt ở phía trên môi trên của bé. 

       Đợi bé mở miệng ra và đưa lưỡi ra trước. Miệng của bé trông như đang ngáp. 

       Ngay khi miệng bé mở to, hướng núm vú của bạn lên vòm miệng và nhanh chóng kéo bé về phía bạn. Di chuyển đầu và cơ thể của bé theo một đường thẳng. Núm vú và quầng vú nên ở trong miệng của em bé. Cằm của con nên được chạm vào vú của bạn. 

       Nếu em bé không mở rộng miệng, có thể là hữu ích hơn nếu bạn vắt một vài giọt sữa và thoa lên núm vú của bạn để kích thích phản xạ bú của trẻ sơ sinh. Cuối cùng là hãy kiên nhẫn và thử lại một vài lần cho tới khi em bé mở rộng miệng.

       Giữ hoặc bế cơ thể của bé, gồm cả phần hông của con ở gần bạn. Em bé sẽ có thể thở dễ dàng trong khi cho con bú nếu như phần mũi của chúng hở ra một chút so với phần vú mẹ. 

Dấu hiệu của một khớp ngậm bú đúng 

       Khi em bé bú, việc cảm nhận một sự kéo nhẹ nhàng hoặc cảm giác kéo trên núm vú và quầng vú là điều bình thường. 

       Bởi vì hormone của bạn đang thay đổi và ngực của bạn đang căng ra, núm vú của bạn có thể cảm thấy hơi mềm trong một tuần. Tuy nhiên, việc cho con bú đúng sẽ không bao giờ gây cho mẹ nứt cổ gà hoặc chảy máu. 

       Khi em bé của bạn được ngậm bú tốt, cho con bú không hề gây đau đớn. Nếu đau, hãy phá vỡ lục mút bú sai này và vào lại khớp ngậm bú khác đúng hơn hoặc yêu cầu giúp đỡ. 

       Dấu hiệu trực quan của một khớp ngậm bú đúng:

  • - Cơ thể em bé đang đối diện với cơ thể bạn để em bé không phải quay đầu lại khi muốn bú.
  • - Miệng em bé mở to với đôi môi cong ra phía ngoài.
  • - Bé được kéo vào sát đến mức cằm bé được ấn vào phần dưới quầng vú của bạn. Mũi của em bé sẽ hơi xa vú của mẹ một chút để có thể hít thở dễ dàng.
  • - Khi bé ra khỏi vú, núm vú của bạn phải tròn, không bị véo. 

       Chuyên gia tư vấn sữa mẹ - DS. Lan Hương của chúng tôi có thể giúp bạn đảm bảo em bé ngậm bú đúng cách. Tìm hiểu thêm về cách liên hệ với chuyên gia và bảng giá dịch vụ qua:

 -------------

Đọc thêm: Mẹ 9x thành công với cách kích sữa lạ    

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

Tin tức khác
abc