5 lời khuyên dành cho người tập yoga tại nhà

Bạn là đang muốn tập yoga hay bạn là một tín đồ yoga? Bạn không có thời gian đến trung tâm yoga? Sau đây sẽ là 8 tips có ích cho bạn để bạn có một bài tập yoga tại nhà.

Tạo môi trường thoải mái ở nhà để tập yoga

Nếu bạn có một căn phòng thật rộng để bài tập yoga tại nhà có thể dễ dàng thực hiện thì còn gì bằng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện như thế. Do đó, hãy tự tìm cho mình một góc trong nhà dành riêng cho yoga. Một nơi thật thanh tịnh và yên tĩnh để bạn có thể tập trung hết sức. Bạn có thể tạo một chút không khí bằng cách thắp nến và hương trầm. Việc tập yoga gần một bức tường trống rất được khuyến khích. Do tường là một trong những dụng cụ hỗ trợ hữu hiệu nhất cho một số tư thế yoga.

Tìm một không gian yên tĩnh nhất trong nhà để tập yoga

Tìm một không gian yên tĩnh nhất trong nhà để tập yoga

Các dụng cụ cần thiết để thực hiện các bài tập yoga tại nhà

Thảm đương nhiên là thứ đầu tiên bạn cần nghĩ tới. Hãy bỏ ra một số tiền xứng đáng để sở hữu một tấm thảm tốt, không trơn trượt và có tác dụng lâu dài. Nếu bạn có điều kiện hơn, hãy sắm thêm một số vật dụng khác như gạch hoặc bóng để bài tập yoga đạt hiệu quả tốt nhất. Các bài tập yoga tại nhà hoàn toàn vẫn có thể giống như tập ở trung tâm.

Chú ý an toàn và tránh bị thương

Hãy luôn luôn chú ý đến giới hạn cơ thể khi tập yoga tại nhà. Bạn nên quan tâm nhiều hơn đến những phần dễ bị tổn thương như lưng, hông, cổ và cột sống. Dừng tập ngay nếu bạn cảm thấy không ổn.Trước khi bạn muốn thử một tư thế mới, hãy khởi động thật kĩ. Bạn cần lưu ý sự chuyển giao giữa các động tác hoặc trong cùng một động tác.

Luôn luôn thư giãn sau khi tập yoga

Để cho cơ thể bạn thả lỏng và thư giãn sau khi tập yoga là vô cùng quan trọng. Hệ thống thần kinh và cơ xương của bạn cần có thời gian để nghỉ ngơi sau khi tập yoga, đặc biệt là yoga cường độ cao.

Tập yoga thường xuyên

Bạn có thể tập yoga 1 lần/tuần, 3 lần/tuần hoặc thậm chí hằng ngày. Việc tạo cho cơ thể thói quen hoạt động thường xuyên và theo giờ giấc rất có lợi. Bên cạnh đó, các bài tập yoga tại nhà được tập theo lịch sẽ có tác dụng hơn rất nhiều lần so với việc tập không cố định. Bên cạnh đó, đặt ra kế hoạch và thực hiện kế hoạch sẽ khiến tâm lý của bạn thoải mái hơn.

Lên lịch tập yoga và tập thường xuyên

Lên lịch tập yoga và tập thường xuyên

Tận hưởng quá trình luyện tập của bạn

Một lần nữa, hãy lắng nghe cơ thể bạn, đừng cố làm điều gì vượt quá sức chịu đựng của bạn. Chỉ khi bạn tận hưởng quá trình luyện tập của bạn thì mới có thể duy trì nó được. Hãy biến việc tập yoga của bạn thành niềm vui. Bạn có thể đổi sang một loại hình yoga mới nếu bạn cảm thấy nhàm chán.

Tin tức khác
abc