5 tư thế yoga bà bầu phải biết

Mang bầu là một quá trình vô cùng khó khăn.  Đó là khi sự thay đổi trong cơ thể bạn sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và đau nhức khiến bạn khó chịu. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn 5 tư thế yoga cho mẹ bầu phù hợp nhất để giải quyết tình trạng này:

Tư thế vòng hoa

Tư thế này sẽ giúp cải thiện hông và xương chậu giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn.

yoga bà bầu tư thế vòng hoa

- Mở chân rộng hơn hông, mũi chân hướng ra ngoài

- Chắp tay trước ngực tạo tư thế cầu kinh, đẩy hai cùi trỏ vào đùi trong, mở rộng hông.

- Mắt nhìn về phía trước, cột sống thẳng khi đẩy hông về phía sau, hạ hông xuống càng thấp càng tốt theo tư thế ghê ngồi.

- Nếu hạ thấp người xuống mà gót chân nhấc khỏi mặt thảm, đặt 1 cái khăn dưới gót chân.

Tư thế chim bồ câu

Đây là tư thế tuyệt vời để giảm đau hông và đau lưng dưới, làm tăng độ dẻo của lưng dưới.

- Tư tư thế ngồi chéo chân, duỗi thẳng một chân ra sau, dầu gối và mu bàn chân áp xuống thảm. Chân trước co lại, lòng bàn chân hướng vào xương chậu.

- Hai tay đặt hai bên cơ thể, với lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài.

- Hạ thấp ngực và đầu về dưới sàn nhà thư giản. Sau đó nâng ngực và đầu lên hít thở và thư giản. Làm lại tương tự cho chân còn lại.

Tư thế con bướm

Tư thế con bướm giúp mở khung xương chậu một cách dễ dàng, qua đó giúp cho quá trình chuyển dạ ít đau đớn, giúp các mẹ bầu “vượt cạn” nhanh chóng.

yoga bà bầu tư thế con bướm

- Ngồi cong chân, lòng bàn chân chạm vào nhau, giữ cho lưng thẳng.

- Đặt hai bàn tay nhẹ nhàng lên hai đầu gối.

- Nâng hai đầu gối lên, sau đó đặt hai đầu gối xuống sàn những vẫn phải giữ lưng thẳng. Giữ từng tư thế trong khoảng 45 giây - 1 phút rồi lặp lại lần thứ hai.

Tư thế xoay hông

Tư thế này giúp cải thiện cột sống của bà bầu, giảm đau thắt lưng và thư giãn.

- Ngồi ở vị trí bắt chéo chân thật thoải mái, lưng thẳng. Nếu thấy khó chịu, bạn có thể đặt một tấm chăn/ đệm mỏng dưới hông. 

- Hít vào và ngồi thẳng, khi thở ra, nhẹ nhàng xoay người sang phải. Trong lúc di chuyển, đặt bàn tay trái lên đầu gối phải, tay phải đặt phía sau và giữ thăng bằng cho đến khi hai vai tạo thành một đường thẳng. 

- Hít vào khi trở lại tư thế ban đầu và thở ra, lặp lại ở bên trái

Tư thế đứa trẻ

Đây là tư thế thường thấy khi trong yoga dành cho bà bầu, giúp tác động lên vùng vai, hông và đùi, kéo dài cột sống và giảm stress.

- Ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều

- Gập người về trước giữa 2 đùi và thở ra.

- Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi.

- Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn. Đây là tư thế thư giãn, nên bản có thể duy trì tư thế bất cứ khi nào từ 30s đến vài phút.

- Để kết thúc tư thế, thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, hãy tìm đến chuyên gia - người có thể hiểu rõ được tình trạng của bạn cũng như hướng dẫn cho bạn chi tiết nhất.

Tin tức khác
abc