6 Tư thế yoga tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu

Ba tháng đầu thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng. Đây là lúc cơ thể mẹ bầu bắt đầu có những thay đổi để chào đón một sinh linh mới. Sảy thai thường rất dễ xảy ra trong ba tháng này. Do đó, các mẹ bầu có ý định tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên để có những bài tập hiệu quả nhất.

Sau đây là 7 tư thế yoga cho bà bầu 3 tháng đầu tốt nhất được chuyên gia trị liệu đến từ trung tâm Yoga's Dược sĩ Hương khuyên mẹ bầu  tập.

Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế phù hợp với người mới bắt đàu. Bạn nên luyện tập vào buổi sáng khi chưa ăn gì và ở nơi có nhiều ánh sáng. Tư thế này giúp giảm độ cứng của lưng, tăng sự dẻo dai của cơ thể và điều hòa cảm xúc, đặc biệt thích hợp với bà bầu.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là bài tập giúp lưng dẻo dai

Tư thế bươm bướm

Tư thế này có hình dáng giống như một con bươm bướm và đạt được hiểu quả tốt nhất khi luyện tập vào buổi sáng với cái bụng rỗng. Mẹ bầu có thể duy trì tư thế yoga này càng lâu càng tốt nhưng không nên quá 5 phút. Tư thế bươm bướm giúp tăng cường lượng máu lưu thông và giảm mệt mỏi.

Tư thế bươm bướm

Tư thế bươm bướm giúp lưu thông máu tốt

Tư thế con bò

Tất nhiên rồi, Tư thế này bắt trước theo hình dáng một chú bò. Bitilasana - tên gốc của tư thế yoga này cũng có nghĩa là con bò. Bạn nên tập lúc đói và tốt nhất là không quá 15 giây. Đây là tư thế giúp giãn cổ và xương sống, xả stress và làm bình ổn tinh thần.

Tư thế con bò

Tư thế con bò giúp giãn cổ và xương sống

Tư thế con mèo

Tương tự như tư thế con bò, tư thế này bắt trước hình dáng của một chú mèo đang vươn vai. Đây là tư thế dành cho những người mới bắt đầu tập yoga nên thường khá nhẹ và phù hợp với bà bầu. Tư thế này cũng nên được tập lúc đói và duy trì lâu nhất là 15 giây. Tư thế này giúp bà bầu thư giãn, tuần hoàn máu và giải tỏa căng thẳng. Một tư thế không thể bỏ qua trong bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu.

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo - Tư thế đơn giản nhưng nhiều hiệu quả

Tư thế ngọn núi

Đây là nguồn gốc của mọi tư thế đứng trong yoga. Bạn có thể tập vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và duy trì không quá 20 giây 1 lần. Tư thế yoga này giúp mẹ bầu giảm đau, giải tỏa và thanh lọc cơ thể.

Tư thế chiến binh

Tư thế này được đặt tên theo một chiến binh thần thoại tên là Virabhadra. Tư thế này nên được tập lúc bụng rỗng và duy trì không quá 30 giây. Đây là tư thế yoga hỗ trợ phổi hoạt động tốt hơn, cải thiện cơ xương vai . Tăng sức chịu đựng của bạn và giúp giãn cơ hông và háng.

Tin tức khác
abc