Bé bú mẹ - phương pháp kích sữa và duy trì hiệu quả nhất

Các mẹ muốn sữa nhiều và duy trì nguồn sữa mẹ lâu dài cho bé yêu thì luôn luôn cần ghi nhớ 2 điều.

Một là, cơ thể mẹ không tự sản xuất sữa ra, mà cơ thể mẹ điều chỉnh sản xuất sữa theo nhu cầu thông qua việc cho bé hay hút vắt để cơ thể hiểu được nhu cầu ấy. Và việc vắt hút chỉ là phụ, luôn luôn ưu tiên cho bé ti mẹ trực tiếp nếu có điều kiện, vì bé bú mẹ trực tiếp luôn luôn là phương pháp rút sữa hiệu quả nhất từ cơ thể mẹ.

Hai là, không phải bé cứ bú thì sữa sẽ tiết được ra nhiều, mà vấn đề ở đây cần phải bú đúng và đủ.

Các mẹ ít sữa, truyền tai nhau rằng, không cho bé ti trực tiếp nữa mà cứ phải vắt hút 3h 1 lần đều đặn thì lượng sữa mới nhiều được. Nhưng thực tế đáng buồn là rất nhiều mẹ kỳ cạch vắt hút 3h một lần mà lượng sữa không tăng lên, thậm chí còn càng ngày càng ít đi. Và không cho bé ti mẹ, vắt hút cũng không được, thì sữa mẹ sẽ giảm dần và gặp tình trạng mất sữa.

Việc vắt hút không thể như bé ti mẹ trực tiếp, đặc biệt là về vấn đề kích thích phản xạ xuống sữa và duy trì nguồn sữa mẹ lâu dài. Hơn nữa việc vắt hút còn rất tốn thời gian và công sức, chứ không hề đơn giản và dễ dàng. Thay vì kỳ cạch hút vắt theo giờ, thì việc ôm bé vào lòng và cho bé ti trên bầu ngực của mẹ sẽ hạnh phúc hơn nhiều các mẹ ạ.

Tuy nhiên không phải sau sinh bé nào cũng ti được, rất nhiều trường hợp bé bỏ ti mẹ, hoặc lười ti mẹ, ti mẹ không hiệu quả. Nguyên nhân có rất nhiều, nhưng chủ yếu nằm trong 3 nhóm sau:

+ Đầu ti mẹ có vấn đề khiến bé khó ti như đầu ti quá to, ti thụt, tia đĩa....

+ Bé gặp một số vấn đề về sức khỏe như vẹc vách ngăn mũi, lưỡi ngắn hay dính hãm lưỡi... 

+ Thói quen ti bình của trẻ được hình thành từ khi mới sinh.

Và vấn đề tập cho bé ti mẹ và ti đúng thì không phải là điều dễ dàng. Muốn tập thành công chúng ta cần được sự hướng dẫn của người có chuyên môn và nghiên cứu sâu về vấn đề tập cho bé ti mẹ. Mỗi mẹ, mỗi bé là một trường hợp khác nhau, việc đánh giá trực tiếp, đưa ra phương pháp phù hợp và hướng dẫn trực tiếp của người có chuyên môn sẽ đảm bảo thành công.

D.S Vũ Thị Lan Hương - chuyên gia sữa mẹ đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn sữa mẹ, chỉnh khớp ngậm và tập cho bé ti mẹ trở lại sẽ đồng hành cùng mẹ trên con đường nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Chi tiết tham khảo dịch vụhttps://hulabpharma.com/nuoi-con-bang-sua-me/dich-vu-chinh-khop-ngam---tap-be-bu-me-tro-lai-16

Tin tức khác
abc