Các bài tập yoga cho bà bầu

Bạn đang mang thai? Bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy phấn khích, áp lực, vui vẻ và mệt mỏi cùng một lúc. Với sự thay đổi hormon trong cơ thể, bạn sẽ trải qua sự lên xuống cảm xúc như thủy triều cùng những cơn đau mỏi gây khó chịu. Do đó thời điểm này, yoga là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

Trên thực tế, các bài tập yoga cho bà bầu có thể giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu như chuột rút, đau lưng hay mất ngủ. Bên cạnh đó, yoga cũng làm quá trình "vượt cạn" dễ dàng hơn nhờ các kĩ thuật thở và mở háng. Tuy nhiên, không phải tư thế yoga nào cũng phù hợp với bà bầu. Sau đây là 9 bài tập yoga cho bà bầu tốt nhất.

Marjariasana (tư thế con mèo)

Đây là tư thế giúp thư giãn cổ và vai, làm giảm độ cứng đồng thời làm xương sống linh hoạt hơn. Điều này rất hữu ích vì khi bạn mang thai lưng của bạn sẽ phải chịu một trọng lượng lớn hơn bình thường. Bên cạnh đó, tư thế con mèo còn giúp cải thiện lưu thông máu, khiến các cơ quan sinh sản được nuôi dưỡng tốt hơn.

Konasana - I

Đây cũng là tư thế giúp củng cố cột sống và giãn 2 bên hông của cơ thể mẹ bầu. Đặc biệt, Konasana - I làm giảm táo bón, một triệu chứng khó chịu khi mang thai.

Tư thế yoga cho bà bầu Konasana - I

Tư thế Konasana - I

Trikonasana (tư thế tam giác)

Trikonasana là tư thế tốt nhất trong các bài tập yoga cho bà bầu để cải thiện và duy trì sự thăng bằng của cơ thể. Đực biệt khi trong thời gian mang thai, trọng tâm trọng lực của cơ thể người phụ nữ thay đổi. Kĩ thuật giãn và mở hông cũng hỗ trợ quá trình sinh nở đồng thời giảm đau lưng và stress.

Badhakonasana (tư thế bươm bướm)

Badhakonasana là một tư thế rất được yêu thích khi giúp phụ nữ mang bầu cải thiện tính linh hoạt vùng hông và háng. Hơn thế nữa, nó còn giúp giãn cơ đùi và khớp gối, giảm đau nhức và mệt mỏi.

Tư thế này có hình dáng giống như một con bươm bướm và đạt được hiểu quả tốt nhất khi luyện tập vào buổi sáng với cái bụng rỗng. Mẹ bầu có thể duy trì tư thế yoga này càng lâu càng tốt nhưng không nên quá 5 phút.

Viparita karani (tư thế chân dựng lên tường)

Khi mang thai, mẹ bầu thường trải qua những cơn đau lưng khủng khiếp. Nhiều người còn đau đến mức không thể di chuyển được. Viparita karani là tư thế tốt nhất để cải thiện tình trạng này. Bên cạnh đó, nó còn giúp lưu thông máu đến vùng tử cung, hạn chế sưng mắt cá chân và giãn tĩnh mạch - những triệu chứng phổ biến khác của thai kỳ.

Shavasana (Tư thế tử thi)

Nghe hơi kinh dị phải không? Nhưng đây là tư thế có tác dụng lớn trong thư giãn và hồi phục cơ thể. Nhiều chuyên gia cho rằng tư thế này còn giúp tăng sức đề kháng, giúp phụ nữ mang bầu hạn chế phải dùng thuốc. Hơn thế nữa, Shavasana còn khiến phụ nữ mang bầu thư giãn và thoải mái.

Tư thế yoga cho bà bầu Shavasana

Shavasana (Tư thế tử thi)

Các bài tập yoga cho bà bầu giúp cải thiện sức khỏe và cân bằng tâm trí. Tuy nhiên, tốt nhất các bà bầu nên tập yoga dưới sự hướng dẫn. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và huấn luyện viên trước khi bạn quyết định tập yoga.

Tin tức khác
abc