Hướng dẫn cách vắt sữa bằng máy hút sữa chạy điện

Nếu bạn mong muốn sử dụng máy hút sữa chạy điện phục vụ cho mục đích thu thậplưu trữ sữa mẹ hay bất kì lí do gì, hãy tiếp tục theo dõi các hướng dẫn về cách thực hiện sau đây. 

 

Máy hút sữa chạy điện hoạt động như thế nào? 

Một máy hút sữa mô phỏng một em bé bú bằng cách bắt chước mô hình bú tự nhiên của chúng. Là khi em bé bú, chúng không áp dụng áp lực liên tục lên vú. Trẻ trung bình hút khoảng 50 đến 90 lần mỗi phút và chậm lại khi sữa được tiết ra. Một máy hút sữa bằng điện sẽ tạo ra chu kì hút và giải phóng này bằng cách tạo ra một lực kéo mỗi giây để kích thích sữa xuống và bắt đầu chảy. 

Khi nào nên vắt sữa bằng máy hút sữa chạy điện? 

Tần suất bạn sử dụng máy hút sữa phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như bạn muốn xây dựng nguồn cung sữa lớn hơn, nếu bạn cho con bú hoàn toàn, hoặc nếu bạn đi làm trở lại và có thể xa con thường xuyên. 

Nếu bạn dự định ở nhà với em bé và bạn sẵn sàng cho con bú bất cứ lúc nào, bạn có thể chỉ cần thỉnh thoảng hút sữa. Ngay từ sớm, bạn nên cho con bú hoặc vắt sữa từ ít nhất 8 đến 12 lần một ngày khi nguồn sữa của bạn đã đi vào ổn định. 

Ngực của bạn sẽ tạo ra nhiều sữa hơn khi có nhu cầu cao hơn, vì vậy điều quan trọng là phải cho con bú hoặc vắt hút sữa thường xuyên để tăng nguồn cung cho sữa mẹ. 

Nếu em bé bú thường xuyên và bạn chỉ muốn thỉnh thoảng hút sữa, tốt nhất là hút sữa vào các buổi sáng, hay hút sữa vào giữa các lần cho con bú, khoảng 30 phút sau hoặc 60 phút trước khi cho con bú trực tiếp. 

Hướng dẫn cách vắt sữa bằng máy hút sữa chạy điện 

Đưa ra dưới đây là một hướng dẫn từng bước sẽ giúp bạn sử dụng máy hút sữa chạy điện hiệu quả. 

  • -   Tìm một nơi thoải mái, tốt nhất là nơi bạn thường cho con bú. Rửa tay và tiệt trùng các bộ phận tiếp xúc với vú và sữa mẹ trước khi bắt đầu phiên vắt hút.
  • -   Giữ bình tĩnh và thư giãn. Tập thở sâu nếu đó là điều cần thiết. Có một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước và trong phiên vắt hút.
  • -   Giữ nước và suy nghĩ về em bé.
  • -   Ngồi trong tư thế cho con bú thoải mái với vai thư giãn. Massage ngực của bạn trước khi bắt đầu.
  • -   Đọc hướng dẫn trên tờ hướng dẫn sử dụng và lắp ráp bộ dụng cụ.
  • -   Chọn phễu hút có kích thước phù hợp. Đặt phễu hút chính xác vào giữa núm vú của bạn và ấn nhẹ vào vú của bạn. Duy trì khoảng cách giữa núm vú của bạn và thành của phễu hút. Điều chỉnh cẩn thận để bạn không tự làm đau mình khi máy hút sữa bắt đầu chạy.
  • -   Nghiêng một chút về phía trước và khởi động máy hút sữa.
  • -   Khi bạn thấy sữa nhỏ giọt, hãy giảm tốc độ xuống mức trung bình và tăng lực hút xuống mức thoải mái. Tiếp tục vắt hút từ ngực trong 10 đến 15 phút. Nếu bạn đang hút sữa ở cả hai vú, hãy tạm dừng và nghỉ giữa các lần sau mỗi 5 phút.
  • -   Khi lưu lượng sữa giảm, hãy tăng tốc độ một lần nữa. Đặt nó trở lại mức trung bình khi dòng chảy được cải thiện. Tiếp tục theo mô hình nhanh và chậm này cho đến khi bạn hoàn thành toàn bộ buổi vắt sữa bằng máy hút sữa chạy điện.
  • -   Rửa tay sau buổi tập. Nhớ làm sạch tất cả các bộ phận của máy hút sữa. 

Làm quen với máy hút sữa cần có thời gian. Nó có thể khiến bạn cảm thấy một chút lạ lẫm khi bắt đầu, nhưng quá trình trở nên nhanh chóng và đơn giản khi được thực hành tốt. Một máy hút sữa chạy điện tốt không gây đau nếu sử dụng đúng cách. Do đó, điều quan trọng là phải tìm hiểu quá trình sử dụng trước khi thử nó.

---------------

Đọc thêm: Mẹ 9x thành công với cách kích sữa lạ    

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

Tin tức khác
abc