Hướng dẫn tập yoga cho người mới bắt đầu

Yoga hiện nay là một trong những loại hình vận động phổ biến nhất vì những lợi ích tuyệt vời của nó. Yoga mang lại sự dẻo dai cho cơ thể và sự cân bằng trong tâm trí. Bên cạnh đó, yoga phù hợp với mọi độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Trên thực tế, bên cạnh yoga truyền thống, Yoga trị liệu và yoga bầu hiện đang rất phát triển.

Đó là lý do rất nhiều người tìm đến yoga như một hình thức vẫn động thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phải bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các tip hướng dẫn tập yoga cho người mới bắt đầu.

Đừng quá áp lực

Nhiều người cho rằng, yoga có nghĩa là bạn phải uốn cong cơ thể về phía sau hoặc đứng bằng một chân cả giờ đồng hồ. Điều này vô hình chung trở thành áp lực cho người mới tập yoga.

Hãy nhớ rằng yoga là quá trình bạn kết nối với chính cơ thể mình. Do đó, bạn không cần phải quá linh hoạt. Ngón tay bạn có chạm được vào ngón chân hay không cũng không là vấn đề. Điều quan trọng là trạng thái thể chất và tâm hồn của bạn sau khi tập. Chỉ cần bạn cảm thấy yên bình và tập trung vào hơi thở của mình nghĩa là bạn đang tập yoga.

Yoga là quá trình bạn kết nối với chính cơ thể mình

Yoga là quá trình bạn kết nối với chính cơ thể mình

Tìm một huấn luyện viên hướng dẫn tập yoga

Tốt hơn hết bạn nên tìm một huấn luyện viên để hướng dẫn bạn tập yoga. Một người có kinh nghiệm có thể hướng dẫn bạn các tư thế yoga một cách chính xác và an toàn nhất. Một người có thể hiểu được những giới hạn của bạn. Bên cạnh đó, trong yoga có những đông tác sẽ khá khó hiểu nếu bạn không nhận được sự hướng dẫn.

Tập trung vào yoga

Các phụ kiện như quần áo hay thảm tập là thứ rất được quan tâm đối với người mới tập yoga. Nhiều người còn quan tâm đến những vấn đề này nhiều hơn những tư thế yoga. Tuy nhiên, bạn chỉ đơn giản cần mặc đồ thật thoải mái khi tập yoga. Nhiều tư thế yoga được cho là tốt nhất khi bạn mặc đồ ngủ và vừa thức dậy.

Tập yoga với chiếc bụng rỗng

Bạn tốt nhất nên tập yoga sau 2 - 3 tiếng sau ăn, đó là lý do tại sao tập yoga buổi sáng là có lợi nhất. Tập yoga sẽ mang đến cho bạn sự đồng điệu với cơ thể, do đó thức ăn trong bụng đôi khi sẽ gây khó chịu và nặng nề. Bạn cũng nên uống 3-4 lít nước mỗi ngày để thải độc khi luyện tập.

Thông báo về tình trạng sức khỏe với huấn luyện viên

Yoga rất tốt với sức khỏe và thậm chí còn có tác dụng cải thiện nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, không phải tư thế nào cũng phù hợp với tất cả các loại hình sức khỏe. Trên thực tế, trong yoga bầu cần hạn chế các động tác tác động nhiều đến lưng hoặc bụng của bà bầu. Do đó, hãy thông báo về tình trạng sức khỏe của bạn với huấn luyện viên hướng dẫn tập yoga. Từ đó họ có thể đưa ra cho bạn chuỗi bài tập an toàn nhất

Tận hưởng cho đến cuối cùng

Khi bạn kết thúc một chuỗi bài tập yoga, đừng vội đứng dậy ngay hoặc chuyển sang một chuỗi tư thế khác. Hãy cho phép cơ thể nghỉ ngơi sau một thời gian dài luyện tập. Điều này sẽ giúp cơ thể được điều hòa và tâm trí thư giãn sau mỗi chuỗi động tác.

Yoga giúp cơ thể và tâm trí bạn cảm thấy yên bình và thoải mái nhất

Yoga giúp cơ thể và tâm trí bạn cảm thấy yên bình và thoải mái nhất

 Yoga, cũng giống như các hình thức luyện tập khác, cần sự thường xuyên để tạo ra được những lợi ích lâu dài. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá áp đặt khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi. Vì mục đích cuối cùng của yoga là giúp cơ thể và tâm trí bạn cảm thấy yên bình và thoải mái nhất có thể. Hy vọng những hướng dẫn tập yoga này có thể giúp bạn có một định hình tốt nhất khi quyết định trở thành một yogis!

Tin tức khác
abc