Lời khuyên tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa

Giai đoạn thứ hai khi mang thai thường là giai đoạn ổn định đối với bà bầu. Thời kỳ ốm nghén đã qua và bạn đã bắt đầu quen với sự thay đổi của cơ thể. Đây là giai đoạn tốt nhất để bạn bắt đầu tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 8 lời khuyên dành cho mẹ bầu tập yoga trong thời kỳ này.

 >>> Đọc thêm: Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Nhẹ nhàng với và tôn trọng giới hạn cơ thể

Cơ thể khi mang bầu thường rất khác so với bình thường, kể cả khi mẹ bầu đã qua 3 tháng đầu. Sức chịu đưng của bạn thường sẽ giảm đi so với thời còn "son rỗi". Do đó, đừng để bản thân quá mệt. Thay vào đó, chú ý nhịp thở của bạn khi tập yoga.

Đừng để bản thân quá mệt khi tập yoga

Đừng để bản thân quá mệt

Lắng nghe những gì cơ thể cần

Vào giai đoạn thứ hai khi mang thai, thai nhi sẽ lớn hơn và làm mất thăng bằng cơ thể mẹ bầu. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có những dụng cụ hỗ trợ khi tập yoga như ghế hoặc bóng phòng khi bạn chóng mặt hay choáng. Thông báo với huấn luyện viên yoga về tình trạng của bạn để họ có thể đưa ra những bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa phù hợp nhất.

Không được căng cơ bụng

Tránh những tư thế làm căng cơ bụng hoặc tạo áp lực lên bụng.

Yoga bà bầu cần chú trọng vùng cơ bụng

Yoga bà bầu cần chú trọng vùng cơ bụng

Hạn chế sử dụng lưng

Tránh nằm ngửa để giảm áp lực lên tĩnh mạch và tuần hoàn máu đến tử cung. Các bài tập sử dụng lưng chỉ nên kéo dài không quá 30 giây. Sử dụng gối để đỡ thân trên khi bạn nằm xuống.

Tập luyện cùng với bé

Từ tháng thứ năm, mẹ đã bắt đầu cảm nhận được các hoạt động của bé. Thai nhi thường sẽ hiếu động hơn khi cảm thấy mẹ đang thư giãn. Do đó, hãy cố gắng nói chuyện với trẻ bằng suy nghĩ trong thời gian tập các động tác giúp điều hòa nhịp thở.

Tập trung vào tâm trí nhiều hơn cơ thể

Hãy luyện tập những tư thế giúp bạn thư giãn tâm trí. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý cho trước và sau khi sinh, giúp quá trình lâm bồn nhẹ nhàng hơn.

Tin tức khác
abc