Sai lầm phổ biến các cha mẹ gặp phải trong quá trình ăn dặm của trẻ

1. Ăn dặm không đúng thời điểm

Thời điểm ăn dặm đúng không chỉ giúp trẻ phát triển các kĩ năng đồng đều, mà còn giúp trẻ tránh được những ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa cũng như vị giác của trẻ.

2. Chọn sai phương pháp ăn dặm phù hợp với bé

Có rất nhiều phương pháp ăn dặm, mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, và mỗi trẻ sẽ cảm thấy vui thích, và phù hợp với một hoặc một số phương pháp nhất định. Bởi vậy, mẹ hãy quan sát bé để biết phương pháp nào là phù hợp nhất với con.

3. Kỳ vọng tăng cân của ba mẹ - và áp lực chuyện ăn uống của con

Nhiều mẹ quá kì vọng bé phải tăng cân đúng chuẩn, hay một bữa bé phải ăn bao nhiêu… Mỗi trẻ sẽ có khả năng tiêu hóa, hấp thu, và chuyển hóa khác nhau. Khi đánh giá sự phát triển của trẻ, không nên đặt nặng, hay áp lực vấn đề cân nặng, vì đây chỉ là một trong số các chỉ tiêu đánh giá. Và đặc biệt, mẹ không nên so sánh cân nặng của bé với cân nặng chuẩn, vì trẻ phát triển tốt hay không, là đánh giá trên cả quá trình.

4. Lựa chọn không đúng thức ăn dặm phù hợp cho con

Mỗi giai đoạn trẻ sẽ có khả năng tiêu hóa và hấp thu những loại thực phẩm khác nhau. Nếu cho trẻ ăn những thực phẩm không phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ, thì vô tình sẽ khiến trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, hoặc ăn mà không thể hấp thu được.

(Tham khảo bảng thực phẩm theo tuổi)

5. Chế biến thức ăn dặm sai cách

Việc chế biến thức ăn để đảm bảo hương vị và dinh dưỡng cho trẻ là một trong những yếu tốt rất quan trọng trong giai đoạn ăn dặm. Nó không chỉ giúp trẻ cảm thấy ngon miệng, mà nó còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng, giúp trẻ phát triển tốt hơn.

6. Hiểu không đúng vấn đề táo bón hoặc tiêu chảy của trẻ

Nhiều người hiểu không đúng về vấn đề táo bón hay tiêu chảy ở trẻ, nên thường có những cách cho ăn, hay chăm sóc không phù hợp. Điều đó có thể khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn, hoặc khiến trẻ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa trong thời gian dài.

CÁC MẸ HÃY TÌM HIỂU THẬT KỸ VÀ TRÁNH MẮC PHẢI NHỮNG SAI LẦM Ở TRÊN NHÉ.

Tin tức khác
abc