Sự kỳ diệu của yoga bầu kết hợp pilates bầu

Khóa học Yoga bầu là một loại hình đã xuất hiện từ xa xưa và hiện nay đang rất thịnh hành. Yoga giúp người tập cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng và cân bằng về tâm trí. Bên cạnh yoga truyền thống, yoga hiện nay còn tách ra thêm một số nhánh phù hợp với từng thể trạng đặc biệt. Trong đó có yoga bầu. Yoga bầu là những chuỗi bài tập yoga được biến đổi và thay thế để phù hợp với thể trạng của phụ nữ mang thai. Các bài tập này tập trung tác dụng vào vùng lưng, hông và xương chậu đồng thời giúp ổn định tậm lý. Yoga bầu giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng khó chịu khi mang bầu như đau lưng, đau hông. Bên cạnh đó, nó còn giúp việc sinh nở dễ dàng hơn và hạn chế nguy cơ trầm cảm sau sinh.

Khóa học Yoga bầu online giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng khó chịu

Khóa học Yoga bầu online giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng khó chịu khi mang bầu

Pilates là một chuỗi bao gồm 34 chuyển động, mỗi chuyển động mang lại một lợi ích khác nhau. Pilates kết hợp tập trên thảm và các dụng cụ khác. Theo Micheal King, tác giả của cuốn sách Pilates cho bà bầu: từng bước kĩ thuật trên thảm, pilates là sự kết hợp giữa Thái cực quyền và yoga. Tương tự như yoga cho bà bầu, pilates bầu cũng được cải biên để phù hợp với cơ thể của phụ nữ mang thai. Các chuyển động trong pilates bầu sẽ tập trung vào cơ lưng, xương chậu và cơ hông. Tất cả những phần này đều quan trọng trong quá trình mang thai cũng như sinh nở.

Khóa học yoga bầu - yoga pilates chuyên sâu cho bà bầu của dược sĩ Hương là chương trình đầu tiên kết hợp giữa yoga và pilates dành cho bà bầu. Sự kết hợp này chính là chìa khóa tạo nên sự đặc biệt của khóa học. Khi các bài tập yoga mang đến sự cân bằng và thư giãn trong tâm trí, cùng kĩ thuật thở - hỗ trợ giai đoạn chuyển dạ, thì các bài tập pilates lại nâng cao sức mạnh một cách hiệu quả. Cả hai bộ môn đều tác động trực tiếp vào các nhóm cơ cần thiết để cải thiện tình trạng sức khỏe của bà bầu, cũng như giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn. Sự kết hợp với pilates cũng khiến khóa học yoga bầu trở nên linh hoạt và đặc sắc hơn.

Khóa học yoga bầu online - yoga pilates chuyên sâu cho bà bầu bao gồm 21 video hướng dẫn một cách cụ thể và chi tiết các tư thế phù hợp nhất với thể trạng của từng mẹ bầu. Mỗi video đều mang những nội dung chi tiết hướng dẫn những chuỗi bài tập tác động trực tiếp lên từng nhóm cơ cụ thể, cải thiện từng tình trạng cụ thể.

Những bài tập giúp lưu thông máu sẽ giúp giảm tình trạng chuột rút, tê phù. Những tư thế tác động lên cột sống và cơ lưng sẽ làm giảm tình trạng đau lưng. Các bài tập giúp mở háng, tăng sức bền xương chậu giúp dễ sinh. Bên cạnh đó còn là các bài tập massage giúp thư giãn và dễ ngủ.

Phụ nữ mang thai, ngoài nỗi lo lắng thường trực về vô vàn vấn đề, còn là sự thay đổi hormon dẫn đến tình trạng bất ổn về tâm lý. Tình trạng này nếu trở nặng và kéo dài sẽ tăng nguy cơ trầm cảm sau sinh cho mẹ. Hơn thế nữa, bé sinh ra cũng sẽ bị ảnh hưởng về mặt tính cách và tâm lý. Vì vậy, các bài tập massage này sẽ giúp mẹ có một thai kỳ thoải mái và vui vẻ nhất. Đồng thời, khóa học yoga bầu kết hợp pilates cũng giúp tăng mối liên kết giữa mẹ và bé, bé phát triển khỏe mạnh và thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Yoga và pilates bầu gần như là một hình thức trị liệu. Vì vậy, bạn cần có sự hướng dẫn từ một chuyên gia - người có không những có kinh nghiệm trong bộ môn yoga mà còn là người có kiến thức chuyên sâu về y học, đặc biệt thấu hiểu cơ thể người phụ nữ khi mang bầu.

Khi tham gia khóa học yoga bầu online pilates chuyên sâu cho bà bầu, học viên sẽ nhận được sự hướng dẫn từ Chuyên gia trị liệu - Dược sĩ Hương - người có kinh nghiệm gần 8 năm về Yoga trị liệu và kinh nghiệm hơn 10 năm về chăm sóc sức khỏe, tư vấn và hướng dẫn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Theo chị,  mỗi cơ thể là một sự khác biệt, tình trạng sức khỏe sẽ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, lối sống và sự rèn luyện của mỗi người. Vì vậy, việc luyện tập Yoga Plilates mỗi khi mang thai sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe thai kì, mang đến những khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc cùng bé yêu trong suốt thời gian mang thai.

Tin tức khác
abc