Tập yoga pilates online khi mang bầu không gì là không thể

Nếu bạn đang mang thai và gặp khó khăn trong việc tìm một loại hình thể thao có thể giúp bạn đối mặt với những thay đổi trong cơ thể và chuẩn bị cho quá trình sinh nở. Lúc này, các mẹ bầu sẽ thường cân nhắc về tập yoga bầu.

Tuy nhiên, thực tế, yoga không phải là sự lựa chọn duy nhất cho các bà bầu trong thời điểm này. Bên cạnh đó, có một loại hình tuy không phổ biến bằng yoga nhưng lại mang lại những lợi ích tuyệt với không kém. Trên thực thế, phương pháp này cũng đang rất được ưa chuộng tại các nước phương tây - đó chính là Yoga pilates online dành cho bà bầu.

Pilates cơ bản

Pilates là một bộ môn tập trung cải thiện sức mạnh cơ thể, độ dẻo dai, linh hoạt và sự cân bằng. Nghe có vẻ khá nặng nề nhưng tác dụng chính của pilates là tăng sức mạnh của các nhóm cơ thường dùng trong hoạt động hàng ngày của bạn từ bê đồ đến gõ bàn phím. Nhờ đó, bạn có thể làm việc một cách an toàn hơn.

Pilates là một phương thức vận động cơ thể kết hợp với một số dụng cụ hỗ trợ như reformer, tạ hay ghế để giúp củng cố các chuyển động chức năng. Các chuyển động chức năng là những chuyển động bạn sử dụng để làm những công việc hàng ngày như ngồi xuống một chiếc ghế, hay mở một cánh cửa. Nếu các cơ không đủ khỏe, bạn sẽ rất dễ bị thương hoặc đơn giản là không làm được việc đó. Tuy nhiên, mục đích chính của pilates bầu là giúp mẹ bầu chuẩn bị cho quá trình sinh nở tự nhiên.

Pilates là một bộ môn tập trung cải thiện sức mạnh cơ thể

Pilates là một bộ môn tập trung cải thiện sức mạnh cơ thể

Lợi ích của pilates bầu

Khi mang thai, các cơ quan và xương khớp của người phụ nữ đều thay đổi. Rất nhiều phụ nữ mang bầu cảm thấy việc di chuyển như đứng lên, ngồi xuống hoặc thậm chí là nằm thôi cũng thực sự rất khó khăn. Do đó việc củng cố các nhóm cơ cần thiết cho những hoạt động tưởng chừng như đơn giản này lại rất quan trọng.

Khi mang thai, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormon là relaxin làm cho các dây chằng kết nối xương khớp của bạn trở nên lỏng lẻo hơn, khiến bạn dễ đau vùng chậu và vùng thắt lưng. Pilates sẽ giúp củng cố các cơ bụng sâu và làm giảm các cơ đau này. Bên cạnh đó, nó cũng giúp vùng sàn chậu của bạn mạnh mẽ hơn, để có thể chịu được áp lực từ trọng lượng của thai thi cũng như giảm các biến chứng không kiểm soát được khi mang thai.

Việc tập trung vào các kĩ thuật thở trong một lớp yoga pilates online bầu có tác dụng rất lớn cho quá trình "vượt cạn". Sự trao đổi không khí một cách triệt để cũng rất quan trọng cho mẹ và bé. Bụng của bạn càng lớn sẽ càng làm tăng độ cứng của lưng và khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn khi thở sâu. Đó chính là nguyên nhân khiến các mẹ bầu luôn thở gấp. Các bài tập như mở cánh tay trong pilates sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này đồng thời tăng cường các cơ bụng xiên.

Bên cạnh đó, thăng bằng là một vấn đề vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Khi thai nhi càng phát triển, trung tâm trọng lượng của người phụ nữ cũng sẽ thay đổi. Điều này khiến vấn đề thăng bằng càng trở nên khó khăn hơn. Pilates bầu giúp bạn cải thiện thăng bằng và an toàn hơn khi di chuyển.

Pilates bầu giúp bạn cải thiện thăng bằng

Pilates bầu giúp bạn cải thiện thăng bằng

Hiện nay, một số trung tâm yoga pilates online đã có sự cải tiến khi kết hợp yoga và pilates như một bộ môn thống nhất. Trong khi yoga tác động nhiều vào tâm trí và sự dẻo dai thì pilates lại giúp tăng cường sức mạnh. Sự kết hợp này sẽ mang một tác dụng cộng hưởng đồng thời làm giảm những nhược điểm của từng bộ môn. Tuy nhiên, cho dù bạn đang cân nhắc giữa tập yoga hay pilates thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước để đảm bảo an toàn cho bé và cho chính bản thân bạn.

Tin tức khác
abc