Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu và các bài tập thích hợp

Yoga là một sự lựa chọn lý tưởng cho việc tập thể dục của các mẹ bầu. Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng nên chọn các bài tập phù hợp.

Có nên tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu?

Ba tháng đầu của thai kỳ mang lại cho bạn sự tự do nhất để bắt đầu và duy trì chế độ tập thể dục mà bạn chọn. Trong 3 tháng đầu này, bạn chưa có cái bụng to lớn đè xuống và làm cho cơ thể đau nhức, do đó việc bắt đầu sẽ rất tốt, thường khi bé được 6-7-8 tuần tuổi và có tim thai là bạn có thể đi tập yoga, một bài tập yoga thích hợp sẽ mang lại lợi ích cho cả mẹ và thai nhi.Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu có thể làm tăng năng lượng, giảm sự khó chịu( như đau lưng dưới, sưng chân và mắt cá chân). Nó cũng giúp việc chuyển dạ sinh nở cũng như giảm bớt căng thẳng khi mang thai.

Bắt đầu như thế nào?

Đây là giai đoạn rất nhạy cảm, việc tập luyện trong 3 tháng đầu nên có huấn luyện viên và phòng tập chuyên nghiệp dành riêng cho bà bầu để được hướng dẫn và có chế độ luyện tập với các bài tập được thiết kế phù hợp  để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các bài tập này không yêu cầu mức độ tập thể dục của bạn, một số bài tập là an toàn cho mọi người và có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Không thêm bất kỳ sự căng thẳng nào vào khớp hay xương của bạn – điều này huấn luyện viên sẽ giúp bạn.

Lời khuyên khi tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Chú ý tập các bài tập nhẹ nhàng, cơ bản và đơn giản, không tự ý tập các tư thế quá khó đòi hỏi kỹ thuật cao, không cố gắng quá sức, chỉ tập luyện các bài tập phù hợp và theo đúng chỉ dẫn của huấn luyện viên.

Không nên tập luyện quá lâu, có sự nghỉ ngơi trong lúc tập luyện và tự lắng nghe cơ thể xem phản ứng gì với bài tập không và  thông báo với huấn luyện viên để huấn luyện viên thiết kế bào tập phù hợp với bạn.

 Một số bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana hay Cobra pose)

Đây là tư thế thích hợp cho người mới bắt đầu Ashtanga yoga asana. Thực hành vào buổi sáng trên một dạ dày trống rỗng, duy trì tư thế không quá 30s miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

Tư thế cobra pose (Tư thế rắn hổ mang)

Tư thế cobra pose (Tư thế rắn hổ mang)

Lợi ích của bài tập: làm giảm độ cứng của lưng dưới của bạn. Nó làm tăng sự linh hoạt của cơ thể bạn và giúp tinh thần thư thái, thoải mái.

Tư thế con bướm (Baddha Konasana hay Butterfly Pose)

Hình ảnh tư thế con bướm (Butterfly Pose)

Hình ảnh tư thế con bướm (Butterfly Pose)

Đây cũng là tư thế tốt cho người mới bắt đầu, hãy thực hành động tác trên một cái bụng rỗng và giữ tư thế miễn là thoải mái nhưng không quá 5 phút.

Lợi ích cho thai kỳ đầu tiên Butterfly Pose kích thích tim giúp lưu thông máu trong cơ thể. Tư thế làm giảm mệt mỏi và lo âu.

Tư thế con bò (Bilitasana)

Đây là cấp độ mới bắt đầu của Vinyasa yoga asana.Thực hành nó trên một dạ dày trống rỗng và giữ tư thế đó miễn là bạn thoải mái nhưng không quá 15 giây.

Tư thế con bò – làm dịu tâm trí, loại bỏ căng thẳng

Tư thế con bò – làm dịu tâm trí, loại bỏ căng thẳng

Lợi ích cho thai kỳ đầu tiên: Bilitasana cải thiện sự cân bằng và tư thế của bạn. Nó làm dịu đi tâm trí của bạn và loại bỏ căng thẳng. Các tư thế kéo đai cột sống và cổ của bạn.

Marijariasana (Tư thế con mèo)

Tư thế này giống như một con mèo đang duỗi lưng vậy, đây cũng là tư thế cho người mới bắt đầu tập. Thực hành khi có một dạ dày rỗng và giữ nó miễn là bạn thoải mái nhưng không quá 15 giây.

Lợi ích cho thai kỳ đầu: cải thiện tiêu hóa, giúp thư giãn tâm trí, cải thiện lưu thông máu. Đây là tư thế tốt nhất để giảm căng thẳng.

Tadasana (Tư thế núi)

Mountain Pose là một asana là mẹ của tất cả các tư thế yoga đứng.bạn có thể thực hành bất cứ lúc nào trong ngày mà không cần với một cái bụng rỗng. Giữ nó miễn là bạn thoải mái nhưng không quá 20 giây.

Lợi ích mang lại: làm tăng nhịp thở, làm giảm đau ,các tư thế giúp làm trẻ hóa làm mới và đầy năng lượng.

Virabhadrasana II ( Tư thế chiến binh II)

Đây là cấp độ mới bắt đầu của vinyasa yoga anasa.Thực hành trên một dạ dày rỗng và giữ nó miễn là cảm thấy thoải mái nhưng không quá 30 giây.

Lợi ích: tư thế giúp tăng cường vai và phổi của bạn. Làm tăng khả năng chị đựng của cơ thể, chống loãng xương, tư thế giúp kéo dài hông và háng của bạn.

Tin tức khác
abc