Yoga cho bà bầu và những lợi ích tuyệt vời

Yoga cho bà bầu - sự lựa chọn lý tưởng cho việc tập thể dục của các mẹ bầu. Gồm bài tập phù hợp cho các giai đoạn thai kỳ giúp các mẹ cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái.

Yoga cho bà bầu – phương pháp thể dục phù hợp cho bà bầu

Yoga cho bà bầu – phương pháp thể dục phù hợp cho bà bầu

Yoga cho bà bầu mang lại những gì cho bạn

Tăng khả năng chịu đựng và giảm sự khó chịu của cơ thể

Khi bé lớn dần lên trong mẹ, cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng và và sức mạnh hơn để mang thêm một em bé. Tập Yoga cho bà bầu sẽ giúp tăng cường cơ hông, lưng, nâng cao sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai và cột sống.

Khi thai nhi bắt đầu lớn dần mẹ cảm nhận được sự căng tức ở lưng, lưng dưới và hông. Đồng thời ngực cũng lớn dần làm lưng trên ngực cổ và vai cũng sẽ căng hơn. Tập yoga thường xuyên giúp các cơ và xương khớp được vận động có tác dụng giảm căng tức hiệu quả.

Tăng cường lưu thông máu

Tập yoga thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể mẹ giúp giảm sưng phù, tăng chuyển các chất dinh dưỡng và oxi cho thai nhi, tạo môi trường tốt nhất cho em bé phát triển.

Giữ tâm lý cân bằng chuẩn bi tốt khi lâm bồn

Một trong những lợi ích của yoga cho bà bầu là giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng hơn. Yoga nhấn mạnh vào sự kết hợp giữa hơi thơ và động tác giúp mẹ thở sâu hơn làm giảm lo lắng căng thẳng, giúp nhịp tim và huyết áp đều đặn. hít thở sẽ giúp mẹ được giữ được sức và bình tĩnh khi sinh nở và bé sẽ nhanh chóng “chui” ra sau vài lần rặn đẻ.

Bé khỏe mạnh hơn và tăng sự gắn kết giữa mẹ và bé

Một nghiên cứu tiến hành ở Ấn Độ vào năm 2005 được đăng trên Tạp chí y học thay thế và bổ sung chỉ ra rằng những phụ nữ tập yoga trong giai đoạn thai kỳ ít có khả năng sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Khi tập yoga bé trong bụng sẽ được vận động theo vì vậy bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn, khi tập yoga khoảng thời gian yên tĩnh giúp mẹ tập trung và cảm nhận được những thay đổi từ bé qua từng hơi thở của mình. Mẹ sẽ cảm nhận được từng cử động của bé trong cơ thể và gửi các thông điệp tới bé thông qua điều phối hơi thở của mình.

Giảm thiểu những biến chứng vùng đáy chậu

Vùng đáy chậu là thành dưới của ổ bụng trong đó có cơ quan sinh sản và tiêu hóa. Đây cũng là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều khi mang thai và sinh nở. sau khi sinh vùng đáy chậu có thể suy yếu dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như: sa tử cung, bang quang, trực tràng, tiểu không tự chủ, giảm khả năng quan hệ vợ chồng, bị đau khi quan hệ. Tập Yoga cho bà bầu sẽ giúp tránh được các tình trạng trên,vùng đáy chậu nhanh chóng phục hồi sau sinh.

Tóm lại, yoga sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ đối với sức khỏe tinh thần của mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, nếu có điều kiện các mẹ hãy tham gia các khóa học yoga cho bà bầu, hoặc học ở nhà có chuyên gia đồng hành.

Yoga cho bà bầu - sự lựa chọn lý tưởng cho việc tập thể dục của các mẹ bầu. Gồm bài tập phù hợp cho các giai đoạn thai kỳ giúp các mẹ cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái.

Tập Yoga cho bà bầu giúp mẹ khỏe con thông minh

Tập Yoga cho bà bầu giúp mẹ khỏe con thông minh

Bắt đầu bài tập yoga như thế nào?

Khi bắt đầu tập yoga cho bà bầu hãy hỏi bác sĩ kĩ lưỡng những điều nên và không nên khi luyện tập thể dục trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi đây là thời điểm nhạy cảm dễ ảnh hưởng không tốt tới thai nhi, đặc biệt với các mẹ đã sảy thai hoặc trong nhóm có nguy cơ sảy  thai cao. Hãy luyện tập với những bài tập nhẹ nhàng lắng nghe cơ thể, và luôn nhớ rằng mục đích của việc luyện tập là để thư giãn, cũng như tốt cho sức khỏe của mẹ nhé. Ngoài ra bạn cũng nên tìm kiếm một lớp yoga cho bà bầu phù hợp và có giao viên hướng dẫn chuyên sâu để đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể tham gia các lớp học yoga cho bà bầu ở đâu?

Nên chọn lớp yoga cho bà bầu thiết kế riêng cho phụ nữ mang thai. Nếu không có bạn  hãy nói với huấn luyện viên của mình về tình trạng mang thai của mình để được hướng đẫn những động tác phù hợp có lợi cho quá trình mang thai nhé.

Liệu có phải bài yoga nào cũng tập được?

Một bài tập yoga cho bà bầu  phổ biến được rất nhiều người tập là Ashtanga. Các bài tập phổ biến khác là  Pranayama và Yogi nidra. Các bài không nên tập là Bikram Yoga, Vì bài tập này phải tăng nhiệt độ lên 32-40 độC với 40% độ ẩm.

Chi phí như thế nào?

Học phí của lớp yoga cho bà bầu cao hay thấp là khác nhau tùy theo dịch vụ, chất lượng và không có một mức giá nhất định. Một số nơi mẹ sẽ được ưu đãi giảm giá nếu đặt chỗ và thanh toán trước. Với những buổi tập có thầy hướng dẫn riêng sẽ rất hiệu quả nhưng thường có giá khá cao.

Tin tức khác
abc