Yoga cho mẹ bầu và những điều bạn cần biết

Yoga là gì?

Yoga tập trung vào sự cân bằng giữa tâm trí, cơ thể và hơi thở của bạn. Phương pháp này được tạo thông qua tập thể dục và tư thế (asana), các bài tập thở (pranayama), thiền và thư giãn.

Có các hình thức yoga phù hợp với mọi cấp độ tập thể dục. Nó là an toàn trong thai kỳ , và với những sửa đổi đúng, có thể giúp bạn ở lại phù hợp, mạnh mẽ và dẻo dai. 
Hầu hết các lớp học yoga bắt đầu với một buổi khởi động để kéo căng lưng, cánh tay và chân của bạn. Sau đó, tư thế sẽ giúp tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng của bạn.

Yoga cho mẹ bầu phương pháp thể dục tuyệt vời

Yoga cho mẹ bầu phương pháp thể dục tuyệt vời

Các lớp học thường kết thúc với một buổi thiền thư giãn hoặc hướng dẫn để giúp bạn thư giãn và cảm thấy sảng khoái. Hầu hết các lớp học yoga kéo dài khoảng 60-90 phút.

Những lợi ích của yoga là gì?

Nếu bạn  đang mang thai và đang cảm thấy mệt mỏi, yoga cho mẹ bầu  là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và tình cảm. Các tư thế có thể giúp bạn:

Cải thiện lưu thông của bạn, giai điệu cơ bắp và tính linh hoạt.

Giữ tinh thần nhanh nhẹn thông qua thư giãn, thở và thiền định.

Cảm thấy bình tĩnh và giảm căng cơ.

Bạn băn khoăn chưa từng tập yoga, bạn có thể bắt đầu khi mang thai?

Mang thai là thời điểm lý tưởng để bắt đầu tập yoga. Các tư thế cho người mới bắt đầu là đơn giản hơn hầu hết mọi người tưởng tượng, các bài tập sẽ đáp ứng từng tùy từng giai đoạn mang thai của bạn.

Bạn sẽ được bắt đầu nhẹ nhàng và chậm rãi. Người hướng dẫn của bạn sẽ sửa đổi các tư thế để chúng phù hợp với giai đoạn mang thai của bạn. Lắng nghe người hướng dẫn của bạn, và chú ý đến những gì cơ thể của bạn nói với bạn. Tư thế yoga cho mẹ bầu thường được thiết kế để kéo dài, không căng thẳng. Nhưng nếu bạn cảm thấy đau và khó chịu, hãy dừng những gì bạn đang làm. 
Hãy suy nghĩ về việc nhẹ nhàng cho phép cơ thể bạn mở hoặc kéo dài trong tư thế, thay vì cố gắng đạt được nó. Làm cho nó dễ dàng, và chọn nghỉ ngơi nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong một lớp học. Lấy một chai nước với bạn để nhấm nháp nếu bạn cảm thấy khát. Ngoài ra, hãy ăn nhẹ  một hoặc hai giờ trước lớp học yoga của bạn.
Hãy nói cho bác sĩ hoặc huấn luyện viên của bạn trước khi bắt đầu tập yoga, hoặc bất kỳ hình thức tập thể dục nào trong khi bạn mang thai, đặc biệt nếu đó là loại bạn chưa từng làm trước đây. Bạn cũng có thể nói chuyện với người hướng dẫn yoga của bạn về bất kỳ mối quan tâm bạn có thể có. 

Khi nào bạn có thể tập yoga cho mẹ bầu?

Thời gian tốt nhất để bắt đầu tập yoga cho mẹ bầu nếu bạn chưa bao giờ thực hiện nó trước đó là trong tam cá nguyệt thứ 2 sau khoảng 14 tuần. Huấn luyện viên khuyên thường bạn không nên thử tư thế trong ba tháng đầu, nếu bạn không quen với chúng.

Không có bằng chứng cho thấy tập yoga, hoặc tập thể dục nào khác, trong tam cá nguyệt đầu tiên sẽ gây hại cho thai kỳ của bạn. Tuy nhiên, để được an toàn, một số giáo viên yoga sẽ khuyên bạn không nên tập yoga trong ba tháng đầu tiên.
Một số giáo viên yoga khuyên rằng nếu con bạn được thụ thai bằng IVF , bạn nên đợi đến khoảng 20 tuần trước khi bắt đầu lớp học. Ngoài ra, nếu bạn đã được điều trị IVF, bạn có nhiều khả năng mang thai sinh đôi hoặc nhiều hơn. Nhiều thai kỳ mang nguy cơ sẩy thai cao hơn, vì vậy tốt nhất là thận trọng. 
Nếu bạn quyết định tập yoga cho mẹ bầu trong ba tháng đầu, hãy tập các bài tập thư giãn và thở và hỏi huấn luyện viên của bạn trước. 

Các tư thế yoga cho mẹ bầu không được khuyến khích

- Nằm ngửa sau 16 tuần

- Các bài tập có liên quan đến việc giữ hơi thở của bạn hoặc hít thở ngắn, mạnh mẽ.

- Các bài tập căng thẳng mạnh hoặc vị trí khó khăn khiên bạn bị căng thẳng.

- Tư thế lộn ngược (đảo ngược)

- Quay lại uốn cong

- Xoắn mạnh mẽ

Tin tức khác
abc