Chăm sóc trẻ đúng cách khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Mùa hè đã đến, cũng như dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 lại đang tới gần thì chắc hẳn cha mẹ cũng đã lên kế hoạch đi chơi, du lịch hay về quê cùng với các con. Việc đi đường dài trong những ngày hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến cho trẻ nhỏ rất dễ ốm và ảnh hưởng tới chuyến đi của cả gia đình. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích cho các cha mẹ để chăm sóc trẻ đúng cách khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ dài ngày này.

  

Du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Việc làm đúng cách để chăm sóc trẻ khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5:

  1. Không bỏ bữa, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho con:

Chắc hẳn khi đi du lịch, việc bị sáo trộn chế độ sinh hoạt của cả gia đình là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn hoàn toàn cần thiết việc ăn uống đầy đủ, ăn chín uống sôi, uống đủ nước, thành phần dinh dưỡng phải được đảm bảo để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe của con

  1. Không để con chơi ngoài trời nắng quá lâu:

Luôn trang bị cho con mũ hoặc nón vành rộng, thoa kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài trời và không quên việc nhắc nhở và không để con tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời bởi dễ gây say nắng hoặc ngất ở trẻ.

 

Chăm sóc trẻ đúng cách khi đi du lịch.

  1. Chọn phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng có nhiều ánh sáng, hợp vệ sinh:

Trong kì nghỉ dưỡng này, với thời tiết khá oi bức, cha mẹ nên chọn không gian phòng khách sạn/nghỉ dưỡng nhiều ánh sáng, sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn, tránh nơi có sự phát triển của côn trùng, ruồi, muỗi hay các vi sinh vật có hại khác.

  1. Chú ý quan trọng khi dùng điều hòa cho trẻ khi đi du lịch:

Không để con chạy ra vào phòng liên tục vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến cho trẻ dễ bị nhiễm bệnh. Nên để ở nhiệt độ từ 25-28 độ C, không nên để quá thấp và chênh lệch lớn với nhiệt độ bên ngoài. Khi ra khỏi phòng nên mở cửa từ từ rồi chờ 2-3 phút trước khi đi ra để cơ thể bé thích nghi với nhiệt độ bên ngoài.

Việc cha mẹ KHÔNG NÊN làm đối với trẻ khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5:

Không dể trẻ tắm nhiều lần, quá lâu.

  • Không tắm quá nhiều lần trong ngày, tắm quá lâu, nhất là khi cho bé tắm bể bơi, tắm biển,...
  • Không để bé chơi lâu ngoài nắng hoặc di chuyển lâu ngoài nắng, tới chỗ tập trung đông người.
  • Không nên mặc quần áo cho bé ngay sau khi tắm, lúc chưa khô hẳn người, vì khi da bị ẩm ướt sẽ dễ bị hăm da, ngoài ra còn dễ gây cảm lạnh cho bé.
  • Không thoa phấn rôm khi da bé còn ướt, đổ nhiều mồ hôi, vì phấn gặp nước sẽ bị vón cục – tập trung 1 chỗ, khiến bít lỗ chân lông làm cản trở tiết mồ hôi, không tốt cho sức khỏe của bé.

Cách phòng và tránh bệnh cho bé đúng cách khi đi du lịch trong mùa nắng nóng:

Dưới đây là một số cách phòng và tránh bệnh trong mùa nắng nóng có thẩy gây ra cho trẻ khi đi du lịch cùng với gia đình, người thân:

Chuyên gia khuyến cáo rằng nên cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi bú mẹ, vừa giúp con bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, vừa tăng khả năng miễn dịch cho bé. Đối với những trẻ không bú mẹ, nên chú ý bổ sung vitamin và khoáng chất đầy đủ để giúp bé tăng sức đề kháng.

Chúc gia đình có những chuyến du lịch thú vị và bổ ích trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

abc