14 Sự thật và hư cấu về rạn da khi mang thai

Rạn da có thể xảy ra ở bất cứ ai. Dù bạn có thai hay không, rất có thể bạn đã nghe nhiều thông tin mâu thuẫn về vết rạn da: chúng đến từ đâu, ai là đối tượng dễ bị rạn da, làm thế nào để giảm thiểu sự xuất hiện của nó, làm thế nào để điều trị rạn da hiệu quả và đặc biệt là sau sinh. Ở đây, chúng ta sẽ đề cập tới 14 SỰ THẬT và HƯ CẤU về rạn da và rạn da khi mang thai : 

 

 

1. Vết rạn da xảy ra khi bị kéo căng và tăng cân đột ngột. Bất cứ khi nào làn da của bạn nhanh chóng thay đổi hình dạng đều có khả năng bị rạn da. Và khi nào thì làn da của bạn căng ra một cách quyết liệt nhất? Đó là khi bạn mang thai. Trên hết, hormone của bạn khi mang thai có thể khiến da bạn khô hơn và dễ bị tổn thương hơn ngay lúc nó phát triển nhanh nhất.

 

2. Rạn da về cơ bản chỉ là sẹo.Rạn da xảy ra khi các mô bên dưới của bạn phát triển quá nhanh đối với lớp hạ bì (lớp giữa của da) và những những vết rạn da này sẽ xuất hiện sâu trong lớp hạ bì. Và chúng hình thành những vết sẹo, sau đó xuất hiện ở lớp trên cùng của da như những đường hoặc vết lõm nhỏ.

 

3. Bạn không cần thiết phải mang thai mới bị rạn da. Nhiều người nghĩ chỉ có phụ nữ mang thai mới bị rạn da nhưng không phải vậy. Mang thai không phải là thời gian duy nhất của cuộc đời khi vết rạn da xuất hiện hay ghé thăm; Một số thay đổi cơ thể mạnh mẽ trong giai đoạn dậy thì sau khi tăng trưởng đột ngột thúc đẩy hoặc sau khi tăng cân hoặc phát triển cơ bắp rất nhanh.

 

4. Có phải chỉ có phụ nữ mới bị rạn da?Xin hãy xem lại! Có một lí thuyết không đúng sự thật – hư cấu rằng chỉ có phụ nữ mới bị rạn da. Mặc dù đúng là phụ nữ có nhiều khả năng mắc phải chúng, đàn ông cũng hoàn toàn có thể xuất hiện các vết rạn da. Một số ước tính nói rằng 40% bé trai vị thành niên bị rạn da ở tuổi dậy thì.

 

5. Rạn da có khả năng là do di truyền.Có mối liên quan chặt chẽ giữa di truyền học của bạn và nguy cơ bạn có bị rạn da hay không, vì vậy nếu mẹ hoặc bà của bạn mắc phải chúng khi mang thai (hoặc bất kì lúc nào khác, đối với vấn đề rạn da này), khả năng phát triển chúng sẽ cao hơn ở bạn, cho dù bạn đã thực hiện bao nhiêu các biện pháp phòng tránh trước đây. (Mặc dù kem dưỡng da hay tinh dầu vẫn có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của chúng nhiều hơn là không sử dụng).

 

6. Rạn da có thể xuất hiện cơ bản ở bất cứ đâu trên cơ thể.Mặc dù các vết rạn trên bụng của bạn là phổ biến nhất trong khi mang thai, nhưng mà việc chúng xuất hiện trên đùi, cánh tay, ngực, lưng, mông hoặc chân của bạn là điều hoàn toàn có thể.

 

7. Nếu bạn có thai khi còn trẻ, khả năng bị rạn da sẽ cao hơn.Ít nhất một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ phát triển các vết rạn da cao hơn đối với các bà mẹ mang thai ở độ tuổi rất trẻ.

 

8. Sử dụng thuốc cũng có thể gây ra vết rạn da.Một số loại thuốc mà chủ yếu là có chứa thành phần steroid có thể làm tăng cơ hội xuất hiện rạn da.

 

9. Giữ ẩm, dưỡng ẩm để hạn chế sự tổn thương khi rạn da xuất hiện.Nói thẳng ra rằng: không có loại kem nào có thể ngăn chặn hoàn toàn các vết rạn da khi đó là yếu tố di truyền của bạn, nhưng bạn có thể giữ cho làn da của mình ở trạng thái dẻo dai, ẩm nhất để giúp nó đàn hồi tốt hơn.

 

10. Rạn da có thể gây ngứa ngáy, khó chịu. Khi bạn bắt đầu xuất hiện các vết rạn da trong lớp hạ bì, cơ thể bạn ngay lập tức bắt đầu sửa chữa chúng và quá trình chữa lành trên da có thể đi kèm với một cảm giác ngứa ngáy và khó chịu. Da khô cũng có thể làm trầm trọng thêm cảm giác ngứa ngáy và da bà bầu cũng dễ bị khô hơn. Cố gắng hạn chế gãi tối đa, và thay vào đó áp dụng thoa một loại serum/ tinh dầu dưỡng ẩm có đặc tính làm dịu da. Belly5 được pha chế với chiết xuất thực vật từ hành tây, dầu dừa, vitamin E,… đều có tác dụng dập tắt những cảm giác ngứa ngáy đến từ làn da nhanh chóng làm dịu cơn ngứa và bảo vệ cho da tối đa khỏi khô nứt, tăng đàn hồi. 

 

 

11. Giữ nước là rất tốt để đối phó với rạn da.Đảm bảo rằng bạn uống đủ nước cũng sẽ giúp giữ cho làn da của bạn đàn hồi. Khi bạn bị mất nước, làn da của bạn sẽ không còn mềm mại và dễ bị khô hơn nhất là trong khi mang thai.

 

12. Bình tĩnh cũng là cách phòng tránh và điều trị rạn da. Cortisol, tức là hormone được giải phóng khi bạn bị căng thẳng, được chuyển thành cortisone, có thể làm suy yếu các sợi đàn hồi trên da. Bình tĩnh là một lí do khác để thực hành chăm sóc bản thân tốt trong khi bạn đang mang thai và lên tinh thần cho việc sinh nở sắp tới.

 

13. Các vết rạn da sẽ mờ dần theo thời gian. Khi vết rạn xuất hiện lúc ban đầu, chúng có thể có màu hồng hoặc đỏ. Với thời gian (như với bất kì vết sẹo nào), chúng thường mờ dần thành một màu trắng hoặc bạc. Quá trình hydrat hóa cũng giúp ích cho thực tế: bạn càng bắt đầu giữ nước từ sớm, ngay sau khi chúng xuất hiện, cơ hội điều trị chúng càng hiệu quả hơn.

 

 

14. Có một sự thật là sử dụng Belly5 sớm và thường xuyên có thể giữ cho làn da của bạn đàn hồi và mềm mại khi bụng của bạn phát triển và sử dụng đều đặn tới sau khi sinh con.Bằng cách lấy 5 giọt serum Belly5 thoa đều lên da, massage trong 10 phút, thực hiện ngày 2-3 lần.trong và sau khi mang thai, có thể giúp ích nhiều nhất cho bạn. Belly5 đảm bảo rằng những gì bạn đang sử dụng không có các thành phần độc hại tiềm tang và an toàn cho các bà mẹ mang thai và sau sinh. Belly5 chứa một loạt các thành phần siêu dưỡng da như chiết xuất hành tây, tinh dầu nghệ, tinh dầu mù u, dầu dừa, tất cả đều hoạt động cùng nhau để nuôi dưỡng làn da dễ bị thâm rạn.

 

 

Chúc các bạn có những kiến thức đúng đắn về rạn da trong và sau khi mang thai. Để tìm hiểu thêm về cách Belly5 làm việc như thế nào để mang lại cho bạn hiệu quả trong việc điều trị rạn da, hãy để chúng tôi giúp bạn rõ hơn và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình bằng cách truy cập vào: GIẢM EO – TRỊ THÂM RẠN BELLY5

---------------

Đọc thêm:

Chìa khóa đốt cháy mỡ thừa – giải phóng chất béo sau 2 tuần cùng Belly5!

Giảm eo an toàn và nhanh chóng khi cho con bú cùng Belly5 Serum

Điều gì tạo nên Belly5 trở thành khắc tinh của mỡ bụng và thâm rạn da?

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

Tin tức khác
abc