Bí ẩn đằng sau việc luyện tập để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Vì sao có những người đã tập rất nhiều nhưng vẫn không giảm được mỡ, hoặc giảm rất chậm? Điều gì bí ẩn đằng sau việc đốt cháy mỡ bụng nhờ tập thể dục?

  1. 1. Bí ẩn về cuộc sống của tế bào mỡ trong cơ thể

Sau khi ăn phần lớn các các acid béo sẽ được di chuyển và dự trữ trong các tế bào mỡ. Các tế bào mỡ này thường nằm dưới da hoặc tạo bao quanh nội tạng gọi là mỡ nội tạng. Khi bạn nhịn ăn, hoặc khi bạn tập thể dục, các chất béo sẽ được giải phóng ra khỏi tế bào mỡ và quay lại máu.

Các acid béo này không tan trong nước, nên nó bám vào 1 loại protein có tên là albumin và được phân phối đến cơ xương, cơ tim và gan. Tại cơ, chất béo có 2 con đường. Phần lớn chúng sẽ di chuyển đến ti thể - nơi giống như một nhà máy để tiêu hủy chất béo và tạo ra năng lượng cho các hoạt động của cơ. Một phần nhỏ còn lại sẽ được dự trữ trong cơ.

Phần acid béo dự trữ này sẽ được huy động và sử dụng phụ thuộc vào cường độ tập và cách thức luyện tập của bạn.

  1. 2. Bí ẩn về việc làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo

Như các bạn đã thấy, việc đốt cháy chất béo nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng chất béo được giải phóng ra khỏi tế bào mỡ, và việc đốt cháy chất béo tại cơ.

Vấn đề giải phóng chất béo ra khỏi tế bào mỡ phụ thuộc vào nồng độ của hormon insulin, mà insulin lại liên quan đến lượng tinh bột đưa vào cơ thể. Bởi vậy, một chế độ ăn giảm tinh bột là cần thiết khi bạn muốn đốt cháy chất béo nhiều hơn.

Nhưng mấu chốt vẫn là làm sao để tăng lượng acid béo được đưa vào cơ để đốt cháy nhiều hơn. Có 2 kiểu đốt cháy chất béo, đó là đốt cháy trong quá trình tập luyện và đốt cháy để khôi phục và bổ sung lại các tế bào cơ. Đó là nguồn gốc của việc hình thành nên cách thức tập luyện để tăng lượng chất béo được đốt cháy.

  1. 3. Bí ẩn về kiểu luyện tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Có thể dễ dàng nhận thấy khi nhóm cơ nào hoạt động nhiều thì mỡ ở vùng cơ đó sẽ được huy động đến trước. Vì thế, muốn giải phóng chất béo ở vùng nào nhiều, thì cần tập trung đúng vào vùng đó. Muốn giảm mỡ bụng sẽ cần tập trung vào vùng cơ bụng. Mỗi động tác khi tập thể dục sẽ có sự tham gia của các nhóm cơ khác nhau và ở những mức độ khác nhau. Vì vậy, lựa chọn động tác cho phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Bí ẩn thứ 2 trong việc tăng quá trình đốt cháy chất béo chính là oxy. Bạn muốn đốt cháy được nhiều thì bạn cần có nhiều oxy. Và việc cung cấp oxy sẽ liên quan đến việc hít thở khi tập luyện. Có rất nhiều cách thở và bài tập thở khác nhau. Việc kết hợp hơi thở khi tập luyện cũng cực kì quan trọng để làm nâng cao hiệu quả khi tập luyện.

 

Và bí ẩn cuối cùng trong việc giảm mỡ bụng hiệu quả chính là cường độ và cách thức tập luyện. Quá trình đốt cháy chất béo khi tập luyện sẽ đạt mức tối đa khi tập ở cường độ nhẹ và trung bình. Nhưng quá trình đốt cháy chất béo để phục hồi và bổ sung các tế bào cơ lại đạt đỉnh khi tập với cường độ cao và ngắt quãng. Mức độ sử dụng cơ và mật độ cơ ở mỗi người là khác nhau. Cường độ cao ở người này có thể chỉ là cường độ thấp ở người khác. Tập quá sức có thể khiến cơ của bạn bị tổn thương, nhưng tập quá nhẹ thì sẽ chẳng đem lại hiệu quả gì. Vì vậy, bạn cần được tập luyện với cường độ và tốc độ phù hợp với cơ thể bạn, bạn cũng cần trải qua các level của chính mình và cảm nhận nó.

Bạn muốn tìm đến 1 chương trình luyện tập được kiểm soát và phù hợp với bạn trong việc giảm mỡ. Hãy comment/ inbox để được tư vấn cụ thể.

---------------------

Là một huấn luyện viên về trị liệu, DS Hương đã sáng tạo ra một khóa học đặc biệt với tên gọi “20 ngày eo thon dáng đẹp”. Bài học được thiết kế và chắt lọc từ bộ môn Pilates và Yoga - cùng với nhóm bài tập thở chuyên sâu của yoga - gym – pilates; được chia thành các level từ dễ đến khó, phù hợp với tất cả mọi người - từ những người mới bắt đầu hoặc chưa biết về Yoga hay Pilates, đến những người đã từng tập yoga hay các môn thể thao khác.

Chuỗi bài tập “20 ngày eo thon dáng đẹp” được thiết kế đơn giản giúp chị em có thể thực hiện ở bất kì đâu và bất kì thời gian nào. Bài tập giúp chị em phụ nữ có một vóc dáng hoàn hảo: eo thon - đùi thon - mông to săn chắc - vai thon... Ngoài ra bài tập còn có tác dụng giúp thải độc cơ thể, nâng cao thể lực, cải thiện hệ nội tiết, giúp chị em luôn khỏe mạnh, và được trẻ hóa.

Cam kết 20 ngày luyện tập theo đúng lộ trình bạn sẽ giảm ít nhất 3-5 cm cho vòng eo của mình.

Hãy bắt đầu ngay với 20 ngày eo thon dáng đẹp để cùng đón nhận thành quả tuyệt vời và đầy bất ngờ trên con đường tìm lại vóc dáng hoàn hảo của bạn nhé!

-------------

Có thể bạn quan tâm: 

Chìa khóa đốt cháy mỡ thừa – giải phóng chất béo sau 2 tuần cùng Belly5!

Giảm eo an toàn và nhanh chóng khi cho con bú cùng Belly5 Serum

Điều gì tạo nên Belly5 trở thành khắc tinh của mỡ bụng và thâm rạn da?

 

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

 

 

Tin tức khác
abc