Lựa chọn chế độ dinh dưỡng cho mẹ tăng sữa, giảm cân

Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh để nhiều sữa, kích sữa là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ trong giai đoạn cho con bú 6 tháng đầu. Giai đoạn này dinh dưỡng sữa mẹ là rất quan trọng cho sự phát triển về tinh thần và thể chất của bé. Sữa mẹ sản xuất bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân khác nhau tuy nhiên chế độ dinh dưỡng của mẹ góp phần ảnh hưởng đến sản lượng và chất lượng sữa cho con bú.

 

Một chế độ ăn hợp lý, khoa học sẽ giúp lượng sữa mẹ nhiều loãng, và không gây nên tình trạng béo phì ở mẹ sau sinh.  Hãy cùng tìm hiểu các nguyên tắc sau để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

 

1. Nguyên tắc xây dựng bữa ăn cho mẹ giảm cân tăng sữa

 

Thông thường, sau khi sinh bắt đầu giai đoạn cho bé bú, mẹ phải thực hiện chế độ ăn tăng sản lượng (tăng bữa, tăng số lượng đồ ăn) để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Chế độ 1 người ăn cho 2 người của mẹ vô tình khiến mẹ tăng cân không kiểm soát và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và vóc dáng sau sinh của mẹ. vậy nên mẹ cần sắp xếp cho mình 1 lộ trình và chế độ ăn cho thời kì cho con bú của mẹ.

 

Một chế độ ăn giúp mẹ tăng sữa, duy trì sữa, và giúp mẹ lấy lại vóc dáng, giảm cân cần đảm bảo các yêu cầu:

  • -   Ăn chuẩn và ăn đủ chứ không ăn lấy ăn để. Lượng sữa mẹ tiết ra mỗi ngày phụ thuộc vào lượng sữa bé bú. Vậy nên mẹ ăn đủ bữa và đủ chất chứ không nên suy nghĩ rằng ăn càng nhiều thì sữa càng nhiều. Tất nhiên ăn đủ thì mới đủ chất để sản xuất sữa cho bé nhưng nếu ăn quá nhiều mà tuyến sữa mẹ làm việc không hiệu quả thì dinh dưỡng sẽ được mẹ hấp thu mà không chuyển hóa thành sữa được.
  • -   Lựa chọn thực phẩm khoa học: Để cung cấp cùng loại dinh dưỡng mẹ có thể chọn các loại thực phẩm khác nhau. Ví dụ mẹ có thể bổ sung tinh bột bằng các loại gạo lứt, khoai lang thay cho cơm trắng thông thường của mẹ là 1 lựa chọn giúp mẹ lấy lại dáng sau sinh tốt hơn.
  • -   Mẹ nên chọn các loại thực phẩm bổ sung đồng thời nhiều thành phần cần thiết, giúp mẹ giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể vừa đảm bảo chất lượng sữa cho bé.
  • -   Ăn nhiều bữa cũng là một phương pháp để mẹ giữ dáng sau sinh. Càng chia nhỏ thì càng giúp cơ thể mẹ xử lý các bữa ăn tốt hơn và không để lại các năng lượng dư thừa cho mẹ. Nhưng mẹ hãy lưu ý tính toán lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể tránh ăn quá nhiều trong 1 bữa nhé. 
  • -   Uống đủ nước ấm là một nhân tố quan trọng giúp mẹ tiết sữa hiệu quả đồng thời thanh lọc cơ thể và giảm cân.

 

2. Các lưu ý, kiêng kị khi cho con bú

 

Kể cả trường hợp mẹ không cho con bú thì việc giảm cân cũng cần lưu ý và kiêng kị rất nhiều. Vậy nên để có 1 vóc dáng đẹp và mẹ con đều khỏe mạnh, mẹ cũng cần lưu ý những kiêng kị sau nhé: 

  • -   Tránh ăn các loại thức ăn nhiều gia vị (ớt, tiêu tỏi....)
  • -   Tránh đồ ngọt quá nhiều
  • -   Tránh các đồ ăn không an toàn, chưa nấu chín
  • -   Tránh cà phê, thuốc lá, và rượu
  • -   Tăng hoạt động và luyện tập thể thao

Việc chăm sóc bé trong giai đoạn đầu đời khá vất vả và khó khăn cho mẹ. Vậy nên mẹ hãy tự chọn cho mình chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng để có thể duy trì trong suốt khoảng thời gian này cùng bé nhé.

-----------

Đọc thêm: Mẹ 9x thành công với cách kích sữa lạ    

Tuyệt chiêu để sữa mẹ đặc mát – bé tăng cân

Chìa khóa đốt cháy mỡ thừa – giải phóng chất béo sau 2 tuần cùng Belly5!

Giảm eo an toàn và nhanh chóng khi cho con bú cùng Belly5 Serum

Điều gì tạo nên Belly5 trở thành khắc tinh của mỡ bụng và thâm rạn da?

14 Cách giảm eo hiệu quả cho mọi cơ địa

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

 

 

 

 

 

Tin tức khác
abc