Nguyên nhân, các giai đoạn của rạn da khi mang thai và cách phòng ngừa

Rạn da khi mang thai, các đường nứt phát triển trên bụng, cũng như trên các khu vực khác của cơ thể, là một mối quan tâm phổ biến về da trong thai kì của tất cả các bà mẹ. Mặc dù chúng không gây nguy hiểm cho mẹ hoặc bé, nhưng sẽ có một vài sự khó chịu được tạo ra nếu chúng dẫn đến ngứa ngáy, khô da, chưa kể đến “tác dụng” gây mất thẩm mĩ của ngoại hình, có thể khiến phụ nữ mang thai cảm thấy tự ti. 

 

 

Nguyên nhân gây rạn da khi mang thai?

 

Điều thú vị là nguyên nhân gây ra vết rạn da khi mang thai có 2 yếu tố, một trong số đó là nguyên nhân chủ chốt đối với thai kì:

Thứ nhất, có sự căng quá mức ở da xảy ra trong thai kì (và trong các giai đoạn tăng cân nhanh khác). Mặc dù da thích nghi với sự chuyển động liên tục bằng cách dãn ra và co lại, trong những khoảng thời gian này, da không đủ thời gian để điều chỉnh. Khi cơ thể mở rộng nhanh hơn da bao phủ nó, da sẽ bắt đầu nứt nẻ. Vết sẹo hình thành từ vết rách này là những gì chúng ta biết tới trong khái niệm về vết rạn da.

Yếu tố thứ hai, vẫn là một chủ đề tranh luận giữa các chuyên gia, liên quan đến quá trình tăng mức độ hormone trong thai kì. Cùng với nhau, các hormone này thu hút nhiều nước vào da, làm nới lỏng các liên kết giữa các sợi collagen. Điều này làm cho da dễ bị rách hơn khi bị kéo căng và các vết rạn hình thành. 

 

 

Khi nào và ở đâu các vết rạn da sẽ hình thành?

 

Mặc dù các vết rạn thường nhìn thấy rõ trong 3 tháng cuối của thai kì (khoảng tháng thứ 6 hoặc thứ 7), nhưng một số phụ nữ sẽ bắt đầu thấy chúng hình thành ngay khi bụng của họ bắt đầu phát triển. Hầu hết phụ nữ có làn da sáng hơn có xu hướng phát triển các vết rạn da màu hồng, trong khi phụ nữ da sẫm màu có xu hướng có các vết rạn da khó nhận biết hơn so với da xung quanh. Mô hình phát triển của rạn da được chia theo ba giai đoạn:

 

Các giai đoạn của rạn da

Diễn biến trong giai đoạn của rạn da

Giai đoạn 1:

 

Các vết rạn da sớm sẽ xuất hiện màu hồng và cũng có thể gây ngứa. Da ngay lập tức xung quanh các vết rạn da cũng có thể trông nhẵn và mỏng hơn.

Giai đoạn 2:

 

Dần dần, các vết rạn sẽ mở rộng về chiều dài và chiều rộng và trở thành màu đỏ hoặc tím.

Giai đoạn 3:

 

Một khi các vết rạn da đã trưởng thành, chúng sẽ mất màu đỏ/ hồng. Trong những tháng sau khi mang thai, chúng sẽ bắt đầu mờ dần và trở nên trắng nhạt hoặc bạc. Chúng cũng có thể trông hơi trầm màu và không đều về hình dạng hoặc chiều dài.

 

Hầu hết phụ nữ bị rạn da ở bụng khi mang thai, tuy nhiên, chúng ta cũng vẫn thường gặp chúng ở ngực, đùi, hông, lưng dưới và mông. Mặc dù chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhưng rất có thể chúng sẽ xuất hiện ở những nơi lưu trữ một lượng lớn chất béo.

Mặc dù điều quan trọng là phải biết tại sao, làm thế nào và ở đâu vết rạn hình thành trong thai kì, thậm chí, điều quan trọng hơn là phải biết cách giúp ngăn ngừa chúng hình thành ngay từ đầu.

Một sản phẩm được áp dụng tại chỗ như Belly5 được chế tạo đặc biệt để tối đa hóa độ đàn hồi của da và đảm bảo rằng phần da dễ bị tổn thương bởi rạn da sẽ dẻo dai và ngậm nước hơn. Bằng cách áp dụng: lấy 5 giọt Belly5 và thoa đều lên da, massage trong 10 phút, thực hiện ngày 2-3 lần ngay từ tam cá nguyệt đầu tiên, cơ thể bạn sẽ có thể chịu đựng được sự căng thẳng lớn nhất của thai kì.

 

Làm thế nào để có thể ngăn ngừa rạn da mang thai?

 

Mặc dù khả năng bị rạn da là khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu tối đa sự phát triển của rạn da, đó là đảm bảo rằng da duy trì độ đàn hồi tối đa trong suốt thai kì. Điều này đạt được bằng cách giữ cho làn da ngậm nước và dẻo dai suốt quá trình mang thai.

Dưới đây là những gì có thể được thực hiện để ngăn ngừa tối đa sự phát triển của rạn da:

 

  • - Thực phẩm lành mạnh và tốt nhất cho da

 

Các sợi collagen và elastin trong da là cần thiết để giữ cho da phát triển nhanh chóng, và chúng càng khỏe thì càng ít bị phá vỡ và để lại các vết rạn da. Do đó, thật hợp lí khi ăn thực phẩm giàu Vitamin E và C, kẽm và silica, giúp hình thành collagen. Vitamin C, đặc biệt, là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ mô khỏi bị hư hại. Vitamin B2 (Riboflavin) và B3 (Niacin) cũng được cho là giúp thúc đẩy và duy trì làn da khỏe mạnh. Uống đủ nước (khoảng 2 lít mỗi ngày) là điều cần thiết để giúp tăng cường và làm mới làn da. 

 

 

  • - Tập thể dục

 

Ngoài việc tăng mức năng lượng, giảm sự thay đổi tâm trạng, cải thiện giấc ngủ và nâng cao bản thân tổng thể, tập thể dục cũng có thể giúp ngăn ngừa rạn da. Tập thể dục cải thiện lưu thông, giữ cho da đàn hồi và có khả năng tăng sức chịu đựng hơn khi phát triển. Sự lưu thông được cải thiện này cũng làm giảm khả năng giãn tĩnh mạch và sưng mắt cá chân trong thai kì.

 

  • - Giữ cho làn da mềm mại

 

Ngoài việc đảm bảo rằng bạn giữ cho làn da của bạn dẻo dai thông qua việc ăn đúng loại thực phẩm và tập thể dục đầy đủ, bạn nên sử dụng một sản phẩm bôi ngoài da như Belly5 được đặc chế để tăng cường độ đàn hồi cho da. Bằng cách áp dụng Belly5 từ hai đến ba lần mỗi ngày từ ba tháng đầu tiên trong suốt thai kì, làn da của bạn sẽ được giữ nước tốt và có khả năng kéo dãn tốt hơn. 

 

 

Thông tin sản phẩm: GIẢM EO – TRỊ THÂM RẠN BELLY5

 

Chúc bạn có một thai kì khỏe mạnh và luôn xinh đẹp!

--------------------

Đọc thêm:

Chìa khóa đốt cháy mỡ thừa – giải phóng chất béo sau 2 tuần cùng Belly5!

Giảm eo an toàn và nhanh chóng khi cho con bú cùng Belly5 Serum

Điều gì tạo nên Belly5 trở thành khắc tinh của mỡ bụng và thâm rạn da?

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

Tin tức khác
abc