3 Tư thế yoga tốt nhất cho chứng tiểu không kiểm soát – són tiểu

Khôi phục sự cân bằng của các hormone tự nhiên có thể duy trì chất lượng sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Một trong những cách để cân bằng các hormone này là thông qua luyện tập yoga trị liệu. 

Hệ thống nội tiết được tạo thành từ một tập hợp các tuyến sản xuất hormone và cần thiết cho mọi chức năng trong cơ thể. Những chức năng này bao gồm các mức năng lượng khác nhau, tăng trưởng và phát triển, cùng với sự trao đổi chất và cả về quan hệ vợ chồng. Nội tiết tố mất cân bằng có thể gây ra nhiều triệu chứng bao gồm đau đầu, mệt mỏi và các vấn đề về tâm trạng. Duy trì một hệ thống nội tiết tốt có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của bạn. 

Dưới đây là các tư thế yoga giúp kích thích các tuyến hormone để duy trì chức năng tối ưu trong cơ thể bạn: 

  1. 1. Tư thế rắn hổ mang 

Tư thế này có thể giúp xoa bóp tuyến thượng thận. Tư thế này có thể giúp tuyến thượng thận hoạt động tốt hơn, do đó giúp cơ thể bạn giải phóng căng thẳng và stress. 

Bắt đầu với tư thế nằm trên thảm, nằm sấp, đồng thời giữ hai chân lại với nhau và lòng bàn tay đặt trên mặt đất bên cạnh vai. Tiến hành nâng đầu và ngực lên trên. Giữ nguyên tư thế trong một phút đồng thời hít thở sâu, sau đó hạ người xuống đất sau mỗi phút. Lặp lại tư thế và cảm nhận lợi ích của nó. 

  1. 2. Tư thế con thỏ 

Tư thế con thỏ giúp kích thích tuyến cận giáp và tuyến giáp, là những hormone nằm ở cổ, giúp tăng trưởng và thực hiện các chức năng trao đổi chất tốt hơn. Các tuyến cận giáp cũng kiểm soát lượng canxi được giải phóng trong cơ thể và duy trì sự cân bằng hormone. 

Trước tiên, bạn phải ngồi trên gót chân của mình trong tư thế anh hùng (hero pose hoặc virasana). Hai tay vươn ra sau và giữ lấy mu bàn chân. Đặt cằm của bạn xuống ngực trong khi đẩy cơ thể về phía trước bằng hông. Từ từ trở lại tư thế ngồi trên gót chân lúc ban đầu. Lặp lại điều này 3 lần để có kết quả tối ưu. 

  1. 3. Tư thế lạc đà 

Tư thế lạc đà có rất nhiều lợi ích, bao gồm khả năng điều chỉnh hormone của bạn. Khi bạn giữ tư thế này, các cơ quan nội tạng của bạn được kích thích, chủ yếu là ở vùng cổ. 

Bắt đầu bằng cách quỳ bằng đầu gối và vuông góc với sàn. Mở rộng các ngón chân cái thẳng ra sau, dùng cả 10 móng chân ấn xuống và làm vững cổ chân. Đùi của bạn phải di chuyển thẳng hàng với xương hông và phần hông này hơi hướng lên phía thân. Lúc này cẳng chân và ngón chân của bạn phải nằm trên sàn. Tay của bạn nên đặt trên mặt sau của xương chậu. Ngả người về phía sau và thả lỏng xương sườn, sau đó kéo xương sườn dưới lên về phía ngực. Đưa tay xuống và chạm vào gót chân, nếu nó không gây chèn ép ở lưng dưới. Hít thở và cố gắng giữ trong 3 nhịp thở dài mượt mà. Lặp lại tư thế này nhiều lần và tận hưởng lợi ích nâng cao tinh thần và cân bằng hormone. 

Bạn đã sẵn sàng học thêm các tư thế yoga để tăng cân bằng hormone chưa? Liên hệ với Hulab Pharma và đặt một lớp học để có những bài tập Yoga trị liệu chất lượng và thay đổi cuộc đời bạn!

 

Có thể bạn quan tâm: 

Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Các bài tập trị đau lưng trong yoga

Yoga trị đau lưng - Giải pháp cải thiện hoàn toàn

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

Tin tức khác
abc