Các tư thế Yoga để giảm và xua tan căng thẳng

Điều hướng bình thường mới có thể khuấy động toàn bộ cảm xúc của con người. Bạn đang trải qua những đợt cảm giác khó chịu - căng thẳng, buồn bã, tức giận, thất vọng và điều đó không sao cả. Thật tốt khi cho phép bản thân cảm nhậnxử lí những gì đang xảy ra bên trong để tạo ra không gian để cảm nhận điều gì đó khác biệt.

Việc luyện tập Yoga giúp bạn kết nối cơ thể vật chất và tinh thần. Nếu bạn cần một kênh thể chất để giảm căng thẳng và phiền muộn, hãy thử các tư thế sau: 

 

  1. 1. Tư thế trẻ em (Balasana) 

Bạn có thể đã nghe những người hướng dẫn gọi tư thế em bé này là tư thế nghỉ ngơi - một tư thế mà bạn có thể trở lại bất kì lúc nào trong quá trình thực hành của bạn nếu cần. Để bắt đầu tư thế em bé này, từ tư thế quỳ gối, xương chậu của bạn nghiêng về phía gót chân, vươn cánh tay về phía mép trước của tấm thảm và để trán của bạn cúi  xuống. Hít thở bình tĩnh ở đây giúp bạn tĩnh tâm trong khi giảm bớt căng thẳng và lo lắng . 

  1. 2. Tư thế đứng và cúi gập người về phía trước (Uttanasana) 

Uttanasana, thường được sử dụng như một sự chuyển tiếp từ tư thế chào mặt trời (Sun Salutation), có thể được giữ trong vài nhịp thở với mục đích giảm căng thẳng. Đôi khi được gọi là tư thế ragdoll, uttanasana có thể được thực hiện với bàn chân rộng bằng hông và uốn cong mềm mại từ khớp hông. Để phần thân của bạn trùm lên đùi và thả lỏng cánh tay. Bạn cũng có thể giữ khuỷu tay đối diện hoặc tạo thành nắm đấm ở lưng, hoặc đưa cả hai khuỷu tay ra phía sau và dùng 2 bàn tay nắm lấy mắt cá chân. Tư thế này giúp giải phóng phần sau của cơ thể đồng thời làm dịu tâm trí và đảo ngược lưu lượng máu, khiến bạn cảm thấy thư thái hơn. 

  1. 3. Tư thế đại bàng (Garudasana) 

Nghe có vẻ lạ khi tư thế đứng thăng bằng có thể giải phóng căng thẳng, nhưng về cơ bản, tư thế đại bang sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng khỏi cơ thể - đây là một cách tích cực để giảm căng thẳng. Tư thế đại bàng được thể hiện trong tư thế đứng, với một đùi được quấn chặt trên đùi còn lại và một cánh tay cũng tương tự quấn vào cánh tay còn lại kia. Nếu chân phải của bạn ở trên, cánh tay phải của bạn ở dưới. Cố định ánh nhìn của bạn ở một điểm ổn định, hít thở và ôm hai đùi bên trong lại với nhau cũng như những điểm mà cánh tay của bạn đang chạm vào nhau. Garudasana là một bài tập căng cơ vai tuyệt vời, và trọng tâm cần thiết để giữ thăng bằng ổn định có thể tập trung tâm trí. 

  1. 4. Tư thế xác chết (Savasana) 

Tư thế xác chết là tư thế cuối cùng của bài tập thể chất. Savasana có nghĩa là để nâng cao cảm giác thư thái tinh khiết, cho phép cả cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi và cảm thấy thoải mái trong vài phút. Nghỉ ngơi trong tư thế xác chết làm chậm nhịp thở và nhịp tim của bạn, hy vọng làm dịu hệ thần kinh và giúp bạn tìm thấy bình tĩnh. 

Bạn sẽ trải nghiệm nhiều tư thế này trong các lớp học của chúng tôi tại Hulab Pharma . Đặt ý định tập trung vào việc giải tỏa căng thẳng khi luyện tập, và bạn sẽ thấy rằng khi ở trong tư thế savasana, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhàng và bớt căng thẳng hơn.

 ----------

Có thể bạn quan tâm: 

Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Các bài tập trị đau lưng trong yoga

Yoga trị đau lưng - Giải pháp cải thiện hoàn toàn

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

 

 

Tin tức khác
abc