7 Tư thế yoga tốt nhất để tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ

Tư thế Yoga tăng cường khả năng sinh sản như thế nào? 

Một cơ thể khỏe mạnh và một tâm trí bình tĩnh là điều kiện tiên quyết để tăng khả năng mang thai. Yoga là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng sinh sản vì nó cho phép bạn có một cách tiếp cận toàn diện để tăng cường và điều hòa cơ thể. Nó có lợi cả về thể chất và tinh thần. Khi được thực hành thường xuyên, những tư thế này sẽ trở thành bài yoga tốt nhất cho kế hoạch tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ. 

Lợi ích của Yoga Asana đối với khả năng sinh sản và thụ thai: 

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật nhất của việc tập yoga đối với khả năng sinh sản ở phụ nữ: 

  • -   Yoga giảm căng thẳng:

Các bài tập thở trong yoga làm giảm hormone gây căng thẳng có tên là cortisol trong cơ thể, tăng cơ hội thụ thai và sinh con khỏe mạnh. Với mức độ căng thẳng thấp hơn, bạn cũng có thể ngủ ngon và giải độc. 

  • -   Yoga tăng tuần hoàn:

Yoga đánh bại các triệu chứng của bệnh mãn tính và các chứng tắc nghẽn gây trở ngại cho khả năng sinh sản lành mạnh. Tập yoga giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách thải tất cả các chất độc ra khỏi máu. Chất lượng của máu rất quan trọng đối với quá trình thụ thai và mang thai vì nó đảm bảo sự phát triển thích hợp của thai nhi. 

  • -   Yoga giúp kiểm soát sự mất cân bằng nội tiết tố:

Khả năng không thể có con do mất cân bằng nội tiết tố là điều đáng lo ngại và có thể ảnh hưởng không chỉ đến thể chất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Yoga giúp tâm trí bạn bình tĩnh trong khi kiểm soát các hormone có thể gây mất cân bằng. Tập yoga để thụ thai có thể là cách tốt nhất để xua tan những thay đổi nội tiết tố không cần thiết của cơ thể có thể cản trở việc mang thai. 

  • -   Yoga giữ cho buồng trứng khỏe mạnh:

Rối loạn chức năng buồng trứng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới. Ngoài điều trị y tế, yoga là một cách tuyệt vời để điều trị các vấn đề liên quan đến buồng trứng một cách tự nhiên. Bằng cách tập yoga để thụ thai, bạn sẽ có thể nạp thêm nhiều năng lượng tích cực cho cơ thể. 

7 Tư thế Yoga hàng đầu để có thai nhanh:

Hãy thử các tư thế yoga này để thụ thai và bắt đầu cuộc chiến chống vô sinh. Nên tập những asana này thường xuyên để cơ thể quen dần. 

  1. 1. Bhramari Pranayama – Kĩ thuật thở 

 

Ngồi thoải mái và nhắm mắt. Đặt các ngón tay cái của bạn lên sụn tai để chặn mọi tiếng ồn xung quanh. Hít vào sâu và thở ra trong khi tạo ra âm thanh vo ve. Cố gắng ngân nga ở âm vực cao và lâu nhất có thể. Lặp lại 5-6 lần. 

  1. 2. Paschimottanasana – tư thế gập người uốn cong 

 

Ngồi duỗi chân và các ngón chân hướng về phía bạn. Hít vào và duỗi tay qua đầu. Cúi người từ từ giữ cho cột sống của bạn thẳng để chạm vào hai bên bàn chân trong khi thở ra. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút. Hít vào và trở lại vị trí ngồi một lần nữa với hai cánh tay duỗi thẳng và sau đó thở ra. Tập cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái, nhưng thực hiện ít nhất 5-6 lần mỗi ngày. 

  1. 3. Hastapadasana – tư thế bắt tay vào chân 

Đứng thẳng trong khi duỗi tay qua đầu. Từ từ cúi người về phía trước và cố gắng dùng tay chạm vào các ngón chân. Không uốn cong đầu gối trong khi thực hiện nó. Nếu bạn không thể chạm vào bàn chân của mình, hãy cố gắng cúi người về phía trước càng nhiều càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong một phút và từ từ trở lại. Cố gắng thực hiện khoảng 10-12 lần. Với thực hành, bạn sẽ có thể chạm vào bàn chân của bạn. 

  1. 4. Janu Shirasana – tư thế sát đầu gối 

Tư thế yoga này không chỉ rất quan trọng cho việc thụ thai mà còn rất hữu ích khi mang thai. 

 

Ngồi thoải mái với hai chân duỗi thẳng trước mặt bạn. Gập chân trái vào, đồng thời giữ chân phải duỗi thẳng. Cúi người về phía trước hết mức có thể và dùng tay chạm vào bàn chân phải. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây và đổi lại. Gập chân phải của bạn vào và duỗi chân còn lại của bạn ra để lặp lại quá trình tương tự. Cúi xuống hết mức có thể để chạm vào chân trái, giữ nguyên tư thế và đứng lên một lần nữa để hoàn thành một lượt. Lặp lại các bộ 4-5 lần. 

  1. 5. Baddha Konasana – tư thế góc cố định 

Tư thế Baddha Konasana còn được gọi là tư thế con bướm hoặc tư thế góc cố định. Nó cải thiện tính linh hoạt của bạn trong khi kéo căng cơ đùi trong, bộ phận sinh dục, vùng hông và đầu gối. 

 

Ngồi thoải mái, thẳng cột sống và hai chân duỗi thẳng trước mặt. Gập chân vào trong sao cho lòng bàn chân hướng vào nhau. Giữ hai bàn chân của bạn lại với nhau và kéo chúng càng gần vùng xương chậu càng tốt. Trong khi giữ chân, di chuyển đùi của bạn lên và xuống giống như cánh của một con bướm. Thực hành asana này nhiều lần nếu bạn có thể. 

  1. 6. Supta Baddha Konasana – tư thế góc cố định nằm ngửa 

Tư thế yoga này tăng cường cơ đùi trong và cơ háng của bạn. Nó cũng hữu ích trong việc giảm đau bụng kinh, đầy hơi và căng thẳng. 

 

Nằm thẳng lưng trên sàn. Giữ cổ trên một chiếc gối nếu bạn cần. Giữ cho lòng bàn tay của bạn hướng lên trên một cách chắc chắn. Cong đầu gối lên trên với lòng bàn chân chạm sàn. Duỗi đầu gối sang hai bên sao cho hai bàn chân chạm vào nhau.

Thư giãn toàn bộ cơ thể và tiếp tục chạm hai bên đầu gối xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 7-8 phút. 

  1. 7. Balasana – tư thế em bé 

 

Quỳ trên sàn và thấy các ngón chân chạm vào nhau khi bạn ngồi trên gót chân. Dang rộng đầu gối bằng hông và từ từ uốn cong về phía trước. Duỗi cánh tay của bạn về phía trước và đặt chúng trước mặt bạn hoặc khép hai cánh tay cạnh hai chân (như hình). Nằm nguyên tư thế bao lâu bạn có thể và tiếp tục thở bình thường.

 

Trên đây là 7 trong số rất nhiều những tư thế Yoga để bạn có thể thử thực hành để tăng khả năng sinh sản cho phái nữ.

-------------------

Có thể bạn quan tâm: 

Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Các bài tập trị đau lưng trong yoga

Yoga trị đau lưng - Giải pháp cải thiện hoàn toàn

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

Tin tức khác
abc