6 Tư thế yoga có thể cải thiện sức khỏe tuyến giáp của bạn

Yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn. Nó có thể cân bằng năng lượng của bạn, tăng tính linh hoạt và giảm căng thẳng. Có mối liên hệ giữa căng thẳng và suy giáp , nhưng một số tư thế yoga nhất định được cho là để cân bằng các tuyến giáp hoạt động kém hoặchoạt động quá mức.

Hãy nhớ rằng những tư thế này không thể chữa khỏi sự mất cân bằng tuyến giáp của bạn. Yoga được coi là một liệu pháp bổ trợ. Nó không nên được sử dụng để thay thế cho bất kì liệu pháp hoặc thuốc nào bạn đang điều trị. 

Các tư thế yoga cho tuyến giáp 

  1. 1. Tư thế đứng bằng vai 

Nên hiểu thường là tư thế đầu tiên được đề xuất để hỗ trợ điều trị tuyến giáp. Vì nó là một sự đảo ngược, nó kích thích lưu lượng máu đến các tuyến ở phần trên cơ thể. 

Bạn có thể sử dụng khăn gấp hoặc chăn dưới vai để hỗ trợ. Đưa vai đến mép chăn và để đầu của bạn dựa trên thảm. Nằm ngửa, hai tay dọc theo cơ thể và lòng bàn tay úp xuống. Nhấn cánh tay xuống sàn để được hỗ trợ. Khi hít vào, nâng chân lên đến 90 độ. Từ từ thở ra và đưa chân qua đầu. Bàn chân của bạn có thể giữ thăng bằng trong không khí. Đưa tay về phía lưng dưới để nâng đỡ cơ thể. Giữ các ngón tay hướng lên về phía hông với các ngón út của hai bàn tay ở hai bên cột sống. Nâng chân thẳng lên hướng trần nhà. Cố gắng giữ cho vai, cột sống và hông trên một đường thẳng nếu có thể. Bạn cũng có thể giữ cho hông cách xa cơ thể một góc. Giữ cằm chạm vào ngực khi bạn giữ cổ ở một vị trí. Thả tư thế bằng cách từ từ thả hai chân trở lại qua đầu. Đưa cánh tay của bạn trở lại dọc theo cơ thể. Trong một lần hít vào, từ từ cuộn cột sống và nâng chân lên 90 độ. Thở ra khi hạ chân xuống sàn. 

  1. 2. Tư thế cái cày 

Ở tư thế cái cày, tuyến giáp của bạn được cho là nhận được sự kích thích giống như khi nó bình thường. Bạn có thể thấy dễ dàng hơn khi thực hiện tư thế cái cày. 

Nằm ngửa, hai tay dọc theo cơ thể và lòng bàn tay úp xuống. Nhấn cánh tay xuống sàn để nâng đỡ cơ thể. Khi hít vào, nâng chân lên đến 90 độ. Từ từ thở ra và đưa chân qua đầu. Đưa tay về phía lưng dưới để nâng đỡ cơ thể. Giữ các ngón tay hướng lên về phía hông với các ngón út ở hai bên cột sống. Bạn có thể đặt một thanh đỡ hoặc tấm chắn dưới chân nếu chúng không chạm sàn. Giữ tay trên hông nếu bàn chân không chạm sàn hoặc trụ. Nếu cảm thấy thoải mái và bàn chân được hỗ trợ, bạn có thể đưa cánh tay của mình dọc theo cơ thể hoặc đan các ngón tay trước hông. Thả tư thế bằng cách đưa cánh tay nhấn xuống sàn dọc theo cơ thể. Từ từ hít vào để nâng hai chân lên và đặt lại cột sống dọc theo sàn. Thở ra để hạ hai chân xuống sàn.

  1. 3. Tư thế con cá

Ngồi trên thảm với hai chân mở rộng trước mặt, đặt tay bên dưới mông. Hướng lòng bàn tay úp xuống và các ngón tay hướng về phía ngón chân. Thu hai khuỷu tay vào nhau và mở rộng ngực.Từ từ ngả lưng vào cẳng tay và khuỷu tay. Một lần nữa, hãy mở rộng ngực hết mức có thể và ấn vào cánh tay để ngực được nâng lên. Ngả đầu ra sau nếu bạn cảm thấy thoải mái. Thả lỏng bằng cách nâng đầu lên, thả lỏng hai tay và nằm ngửa. 

Tư thế con cá được cho là hiệu quả nhất để cải thiện chức năng tuyến giáp. Khi bạn để đầu ngửa trong tư thế con cá, bạn sẽ kích thích tuyến giáp của mình bằng cách để lộ vùng cổ họng.

  1. 4. Tư thế gác chân lên tường

Viparita Karani, hay tư thế gác chân lên tường, là một động tác đảo ngược phục hồi. Nó không gây áp lực lên cổ và phù hợp với hầu hết mọi người. Đó là một lựa chọn tuyệt vời vì nó thụ động và giúp khôi phục sự cân bằng của bạn. 

Dùng một tấm chăn gấp hoặc một chiếc gối chắc chắn bên dưới hông của bạn để làm điểm tựa. Nâng hai chân lên dọc theo tường cùng lúc khi bạn nằm ngửa. Phần mông của bạn có thể áp sát vào tường hoặc cách xa vài cm. Thử nghiệm để tìm độ cao và khoảng cách phù hợp. Làm dịu cổ họng khi bạn thư giãn cổ và cằm. Bạn có thể để cánh tay dọc theo cơ thể, trên đầu hoặc ở bất kì vị trí nào thoải mái. Giữ nguyên tư thế này trong tối đa 20 phút. Bạn có thể thực hiện một biến thể bằng cách để chân mở rộng sang hai bên hoặc áp hai lòng bàn chân vào nhau và uốn cong đầu gối. Giải phóng tư thế bằng cách đẩy người ra khỏi tường.

Tư thế này được cho là giúp giảm căng thẳng có thể góp phần làm mất cân bằng tuyến giáp. Cố gắng giữ tư thế này ít nhất 5 phút mỗi lần.

  1. 5. Tư thế mèo bò

Tạo hình tư thế bằng cả tứ chi, cổ tay đặt ngay dưới vai và đầu gối dưới hông. Di chuyển trọng lượng của bạn về phía trước và phía sau và từ bên này sang bên kia. Sau đó quay trở lại trung tâm và đảm bảo bạn có trọng lượng bằng nhau trên cả bốn điểm. Hít vào và để bụng đầy không khí và thả về phía thảm. Nhìn lên trần nhà và kéo dài cổ và cổ họng. Thở ra và kéo rốn hướng về cột sống. Hóp cằm vào ngực khi bạn nâng và xoay xương sống về phía trần nhà. Cho phép hơi thở của bạn hướng dẫn chuyển động.

Tiếp tục chuyển động này trong vài phút. Thả lỏng bằng cách trở lại tư thế em bé trong một vài phút. 

Tư thế này được cho là có lợi cho sự lưu thông của dịch tủy sống. Điều này được cho là giúp tăng cường tinh thần minh mẫn và tăng cường năng lượng. 

  1. 6. Tư thế con thuyền 

Vị trí cổ trong tư thế thuyền được cho là có ảnh hưởng tích cực đến tuyến giáp.  

Ngồi trên sàn với hai chân mở rộng trước mặt. Đặt tay trên sàn bên cạnh bạn. Từ từ hơi ngả phần thân trên ra sau. Giữ thẳng cột sống và cằm hếch về phía ngực. Giữ thăng bằng trên xương chậu và xương cụt. Gập đầu gối trước khi nhấc chân lên không. Duỗi thẳng đầu gối nếu có thể. Đưa ngón chân cao hơn một chút so với tầm mắt. Nâng cánh tay của bạn để chúng song song với sàn nhà với lòng bàn tay hướng vào nhau. Bạn có thể đỡ đùi hoặc chống tay xuống sàn nếu cảm thấy thoải mái hơn. Giữ nguyên tư thế này trong tối đa 1 phút. Thả lỏng tư thế bằng cách gập đầu gối vào ngực. Tiếp tục giữ thăng bằng trên xương chậu. Ôm chân và cúi đầu xuống trong giây lát. 

Giữ cằm của bạn hơi hếch khi thở đều đặn trong tư thế này. Giữ tư thế thẳng lưng và không dựa lưng quá xa. Bạn có thể sửa đổi tư thế bằng cách uốn cong đầu gối. 

Thêm một số hoặc tất cả các tư thế yoga này vào thói quen của bạn có thể giúp cải thiện chức năng tuyến giáp. Cố gắng tập yoga ít nhất 30 đến 60 phút mỗi ngày. 

Những tư thế này có thể khiến bạn khám phá ra những biến thể và tư thế mới mang lại nhiều lợi ích nhất cho bạn. Luôn lắng nghe cơ thể mình và hãy biết mỗi tư thế sẽ ảnh hưởng đến bạn và đặc biệt là tuyến giáp như thế nào. 

-----------------

Có thể bạn quan tâm: 

Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Các bài tập trị đau lưng trong yoga

Yoga trị đau lưng - Giải pháp cải thiện hoàn toàn

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

Tin tức khác
abc