Yoga trị đau lưng - Giải pháp cải thiện hoàn toàn

Đau lưng hiện nay là căn bệnh rất phổ biến và gặp ở 10% dân số thế giới. Đau lưng có thể xuất hiện sau các chấn thương, tai nạn, trong quá trình lão hóa hoặc sau khi hoạt động thể lực quá sức. Những người bị đau lưng thường tìm đến thuốc giảm đau để cải thiện triệu chứng tạm thời. Tuy nhiên, điều này càng làm tình trạng đau lưng tồi tệ hơn và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng yoga trị liệu là một trong những phương pháp có thể cải thiện hoàn toàn tình trạng đau lưng bên cạnh vật lý trị liệu. Trên thực tế, Viện Y tế Quốc gia về Chất lượng điều trị của Anh (NICE) đã nghiên cứu và chứng minh, việc luyện tập yoga, nhất là các tư thế truyền thống, mang lại kết quả tốt trong việc điều trị bệnh đau lưng.

Yoga là một trong những liệu pháp hiệu quả nhất làm dịu cơn đau lưng

Yoga là một trong những liệu pháp hiệu quả nhất làm dịu cơn đau lưng

Yoga là một trong những liệu pháp hiệu quả nhất làm dịu cơn đau lưng. Các kĩ thuật của yoga trị liệu giúp kéo giãn và tăng cường các cơ hỗ trợ cột sống như các cơ uốn cong và ổn định cột sống. Bên cạnh đó, một số tư thế yoga trị liệu cũng làm các cơ chân, tay và cơ bụng dẻo dai hơn. Cơ thể của chúng ta vốn là một khối thống nhất, do đó củng cố các cơ này cũng có tác dụng giảm đau lưng.

Trong cuốn sách The Best Alternative Medicine, Ken Pelletier viết rằng: Yoga trị liệu giúp ổn định hệ cơ xương, làm cho nhịp hô hấp êm và sâu, cải thiện hệ tuần hoàn, cân bằng sinh lý và cảm xúc bên trong, cải thiện sức mạnh cơ bắp và kiểm soát vận động. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề về hệ cơ xương và có ích lợi cho những người bị viêm khớp và những người hồi phục sau khi bị gãy xương.

Nghiên cứu chứng minh rằng stress và áp lực là một trong những nguyên nhân gây đau lưng. Và yoga với tác dụng giúp cân bằng tâm trí, thư giãn cơ thể là một phương pháp hạn chế stress hiệu quả. Hơn thế nưa, yoga cũng giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tâm trí và cơ thể kết nối với nhau rất chặt chẽ. Đó là lý do, một khi tình thần của bạn thoải mái, sức khỏe cũng sẽ được cải thiện.

Nếu tình trạng đau lưng của bạn đến từ nguyên nhân stress, yoga gần như là phương pháp duy nhất giúp bạn loại bỏ cơn đau. Đối với đau lưng mạn tính hoặc kinh niên, yoga cũng cho thấy những lợi ích vượt trội để trở thành một phần trong tiến trình trị liệu của bạn.

Tin tức khác
abc