Các bài tập trị đau lưng trong yoga

Lưng, đặc biệt là phần thắt lưng là một trong những vùng nhạy cảm nhất của cơ thể con người. Bất cứ khi nào chúng ta ngồi quá lâu suốt cả ngày dài, hoặc ngược lại, di chuyển quá nhiều thì vùng thắt lưng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí, đau lưng còn có thể trở thành một căn bệnh kinh niên, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, yoga bầu là một trong những biện pháp tốt nhất để cải thiện vấn đề đau lưng. Các kĩ thuật của yoga trị liệu giúp kéo giãn và tăng cường các cơ hỗ trợ cột sống như các cơ uốn cong và ổn định cột sống. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các bài tập yoga trị đau lưng tốt nhất.

Tư thế nằm xoay người

Nằm ngửa, dang rộng 2 tay, tạo với cơ thể thành hình chữ T, gập đầu gối về phía ngực. Cổ giữ thẳng và mắt hướng về phía trước. Cố gắng áp 2 vai trên sàn. Nếu đầu gối trên bị nâng lên quá nhiều thì bạn có thể đặt một cái gối giữa 2 đầu gối. giữ nguyên tư thế từ 1 - 4 phút, sau đó đổi bên.Tư thế này giúp làm giảm áp lực lên vùng lưng và vùng cổ, cũng như giúp bạn thư giãn.

Tư thế nhân sư

Nằm sấp trên chiếu, hai chân chụm lại, duỗi thẳng, khuỷu tay để vuông góc với vai, hai cẳng tay và hai bàn tay hướng về phía trước. Hít vào, ấn hai lòng bàn tay và cẳng tay xuống đồng thời nâng ngực và đầu lên. Giữ tư thế này từ 1 - 3 phút. Thở ra và thả lỏng người xuống chiếu. Lặp lại động tác này 3 lần. Đây là một trong các bài tập trị đau lưng tuyệt vời khi giúp củng cố cột sống và giữ độ cong tự nhiên của thắt lưng.

Tư thế xoay người

Tư thế này giúp kéo giãn phần lưng nhờ động tác xoay. Co một chân và duỗi một chân, lòng bàn chân hướng về phía trước, các ngón chân hướng lên trên. Xoay người về phía chân co lên và ôm nó bằng một tay. Đạt tay còn lại phía sau lưng để hỗ trợ.

Yoga bầu tư thế xoay người

Tư thế con bò/mèo

Từ tư thế ngồi, hít vào, nâng phần hông và ngực về phía trần nhà. Thở ra, uốn cong lưng, thả lỏng đầu. Lặp lại theo nhịp thở từ 6 - 8 lần, bạn sẽ cảm thấy các cơ lưng được thư giãn. Đây là tư thế giúp giãn hông và toàn bộ cột sống.

Tư thế chó úp mặt

Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng. Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng. Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế đứa trẻ.

Yoga bầu tư thế cho úp mặt

Lưng là bộ phận nâng đỡ toàn bộ cơ thể, vì thế hãy chăm sóc nó thật cẩn thận. Bạn nên ngồi ít hơn và vận động nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên tìm một huấn luyện viên yoga có kinh nghiệm để giúp bạn cải thiện. Vì những tư thế yoga đôi khi lại có thể khiến lưng bạn bị tổn thương. Hy vọng các bài tập trị đau lưng trên có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng của mình.

Tin tức khác
abc