Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Yoga therapy là gì?

Yoga theo nguồn gốc chữ Phạn là kết hợp: thể xác với tâm trí, con người với vũ trụ, bản ngã cá nhân với ý thức cá nhân với ý thức vũ trụ, cái hữu hình với cái vô hình, cái hữu hạn với cái vô hạn. Yoga Therapy điều trị bệnh tật bằng cách đem lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm trí bằng sự thấu hiểu chân lý của Yoga: sự thức tỉnh của tinh thần và bản chất tự nhiên của con người.

Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Yoga therapy phương pháp điều trị kết hợp tâm trí và cơ thể

Yoga Therapy có quy định phác đồ điều trị cụ thể của các động tác, tư thế, bài tập thở và các kỹ thuật thư giãn phù hợp với nhu cầu của các cá nhân. Nghiên cứu y học cho thấy Yoga trị liệu đặc biệt hữu hiệu trong việc đẩy lùi bệnh tật và đau đớn, lo lắng do bệnh tật như: đau lưng, đau gối, cổ tử cung, viêm khớp, cao huyết áp, tiểu đường, xuyễn, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu, và nhiều loại bệnh phổ biến khác.

Ai có thể tập yoga trị liệu và tập như thế nào?

Yoga Therapy dành cho tất cả mọi người, đặc biệt những người đang có vấn đề về sức khỏe như mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, hay thể trạng mệt mỏi do các áp lực trong cuộc sống… Khi học Yoga trị liệu, mọi người phải theo sự hướng dẫn tỉ mỉ của các giáo viên và thật sự tập trung thì mới có tác dụng.

Yoga therapy cực kỳ tốt và phù hợp cho những ai đang trải qua các vấn đề như trầm cảm, lo lắng, rối loạn ăn uống hay những ai đang mắc các bệnh như mất ngủ, viêm khớp, rối loạn kinh nguyệt, vô sinh. Yoga Therapy được thực hành một cách từ từ, giúp điều hòa hơi thở và kết nối với cơ thể.

Bạn cần chuẩn bị những gì cho tập yoga therapy?

Đầu tiên đó là một tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho sự tập luyện dài hơi và kiên nhẫn. Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi mà chỉ cần 1 cú click chuột, bạn sẽ có thể tập theo bất kì ai trên mạng Internet. Tuy nhiên, đối với Yoga trị liệu, bạn nên tìm cho mình một người thầy có chuyên môn để dẫn dắt.

Trong Yoga Therapy có kết hợp liệu pháp vật lý, tâm lý trị liệu, và tự chăm sóc để duy trì sự cân bằng trong cả cơ thể. Khi tìm hiểu sâu về Yoga Therapy, bạn có thể thấy rằng loại hình Yoga này thường được thực hành chuyên biệt cho một nhóm người hoặc chỉ cho 1 người. Những giáo viên chuyên về Yoga Therapy sẽ tiến hành kiểm tra và thiết kế một chuỗi các bài tập chuyên biệt phù hợp với người tập, tiêu chí kiểm tra đánh giá bao gồm:

  • Tình trạng sức khỏe hiện tại
  • Thói quen thường trong cuộc sống
  • Lý do người tập cần thực hành Yoga Therapy (các vấn đề đang mắc phải)

Yoga therapy nhằm mục đích gì?

Thường thì Yoga Therapy được sử dụng song song với các phác đồ điều trị khác, khi tình trạng người tập được cải thiện sẽ có những điều chỉnh nhất định. Yoga Therapy sẽ giúp bạn hạn chế được những tác dụng không mong muốn khi phải sử dụng thuốc.

Trong Yoga Therapy, bạn cần tập trung và kết nối hơi thở sâu với toàn bộ cơ thể. Từ từ nó giúp kết nối và giúp các cơ quan trong cơ thể hòa hợp và khỏe mạnh hơn.

Luyện tập Yoga Therapy, bạn sẽ học được cách từ bỏ những thói quen tiêu cực và lối sống không lành mạnh. Cả hơi thở và hành động của bạn sẽ thay đổi, sức khỏe của bạn cũng sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Luyện tập Yoga Therapy, sự hoạt động của cơ thể bạn sẽ được cải thiện tự nhiên, Yoga Therapy mang lại sự bình tĩnh cho tâm trí và cơ thể giúp chữa bệnh và làm cho người ta ý thức được suy nghĩ bằng cách tập trung và tạo ra năng lượng lành mạnh để khôi phục lại sự bình an vật chất bên trong và bên ngoài.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hoặc đã là một yogi lâu năm, bạn luôn cần thực hành Yoga Therapy. Tùy vào cơ thể bạn, hãy luyện tập, việc này sẽ giúp bạn thích nghi tốt hơn trong bất kỳ hoàn cảnh hay sự việc nào xảy ra.

Tin tức khác
abc