Sự khác biệt giữa Yoga và Pilates

Yoga và Pilates đều nhấn mạnh đến sự kết nối của cơ thể kết hợp với các động tác chuyển động và hơi thở, nhưng các bài tập và nguồn gốc hoàn toàn khác biệt.

Yoga vs Pilates đều có nhưng đặc điểm khác nhau đặc thù

Yoga vs Pilates đều có nhưng đặc điểm khác nhau đặc thù

Về nguồn gốc

Yoga và Pilates có lịch sử và nguồn gốc riêng. Yoga có nguồn gốc ở Nam Á từ hàng ngàn năm trước. Nó lan rộng ra nhiều vùng và nền văn hóa khác nhau, có rất nhiều loại yoga khác nhau bao gồm Bikram, Ashtanga, Iyengar, Kundalini, Vinyasa.

Pilates được đặt tên theo người sáng lập ra nó, do mắc bệnh hạn chế di động khi còn nhỏ, ông đã phát triển các bài tập Pilates giúp tăng cường sức khỏe và phục hồi chức năng. Sau này được lan rộng và phát triển phổ biến đến ngày nay.

Về mục tiêu

Cả yoga và Pilates đều giúp giảm căng thẳng, tăng linh hoạt, sức mạnh , kiểm soát và sức chịu đựng. Pilates: tập trung vào sức mạnh săn chắc cơ bắp, săn chắc cơ bắp, kiểm soát cơ thể và linh hoạt, với sự nhấn mạnh chính là sức mạnh từ bên trong. Pilates cần thực hành có kỉ luật cần thực hiên một cách thường xuyên để mang lại lợi ích.

Yoga: Tập chung vào sự linh hoạt các nhóm cơ rộng. Nó giúp cho sự cân bằng sức chịu đựng, sức mạnh tâm linh. Các bài tập có thể từ nhẹ nhàng đến thách thức và đổ mồ hôi. Với tất cả các bài tập, luôn luôn có một phong cách phù hợp với tất cả mọi người.

Hơi thở

Cả yoga và Pilates đều tập chung vào hơi thở tuy nhiên vẫn có điểm khác biệt, Yoga có nhiều bài tập thở khác nhau, các lớp học thường sử dụng hơi thở mũi trong suốt lớp học, phù hợp với từng tư thế và động tác, hơi thở trong yoga là hít vào sâu và thở ra từ từ bằng mũi làm cho hơi thở có thể nghe được. Việc hít thở sâu chậm và dài nhằm tăng lượng oxi hít vào và khi thở ra đẩy toàn bộ khí cặn ra khỏi cơ thể.

Ở Pilates các chuỗi động tác được thực hành liên tục bằng các nhóm cơ nhất định nên việc hít thở sẽ không bằng mũi như phương pháp tập yoga mà là hít bằng mũi và thở ra bằng miệng để oxi được cung cấp vào máu lên não đủ để các khối cơ vận động theo cường độ cao.

Về tinh thần

Cả yoga và Pilates đều đòi hỏi sự tập chung tinh thần và có thể giúp giảm cang thẳng. Trong yoga tinh thần được gắn bó chặt chẽ với thực hành. Điều này bắt nguồn từ lịch sử của yoga.

Với Pilates tập với tốc độ chậm hơn có thể làm giảm căng thẳng cho nhiều người tham gia tuy nhiên Pilates không tạo ra một trải nghiệm tinh thần riêng biệt.

Lựa chọn nào phù hợp

Nếu bạn vẫn còn phân phân nên chọn Yoga và Pilates. Tại sao bạn phải chọn một trong khi bạn có thể có cả lọi ích của cả hai, Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả hai hình thức, kết hợp sự linh hoạt tự do thách thức của yoga cùng với sự chú ý chi tiết đến động tác mà Pilates đem lại.

Tin tức khác
abc