7 Lời khuyên khi tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là khoảng thời gian khá căng thẳng đối với mẹ bầu. Sự khó chịu do chiếc bụng bầu ngày càng lớn gây ra cùng nỗi lo lắng về việc sinh nở bao trùm lên mẹ. Thời điểm này mẹ càng cần tập yoga để cân bằng tâm trí và hỗ trợ quá trình sinh nở. Vậy, tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ cần lưu ý những gì? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chấp nhận kích cỡ và hình dáng bụng của bạn

Đừng cảm thấy khó chịu khi bụng bầu của bạn khiến bạn không thể tập được những tư thế yêu thích. Thay vào đó, hãy điều chỉnh các tư thế yoga bầu sao cho phù hợp với cơ thể bạn. Chắc chắn rằng bạn luôn có các dụng cụ hỗ trợ bên cạnh trong trường hợp các tư thế trở nên quá khó.

Tập các tư thế có thể tạo không gian cho thai nhi

Nhiệm vụ của yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ là tạo không gian cho bé trong bụng mẹ. Những động tác như mở ngực hay mở hông sẽ không chỉ hữu ích trong suốt khoảng thời gian này, mà còn trong quá trình cuối cùng - Vượt cạn. Những tư thế này cũng giúp bạn thích nghi được với những thay đổi của cơ thể.

Yoga bầu có lợi cho quá trình vượt cạn

Yoga bầu có lợi cho quá trình vượt cạn

Bổ sung thêm chuỗi bài tập thăng bằng

Các động tác thăng bằng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, tuy nhiên bạn cần thật thận trọng. Tốt nhất nên tập bên cạnh một bức tường hoặc một chiếc ghế.

Tránh các động tác phải nhào lộn, nhảy và tác động mạnh lên bụng

Có những động tác không thể tập được khi bạn đang mang bầu. Đặc biệt bạn cần tránh các tư thế đòi hỏi phải nhào lộn, nhảy và tác động lên bụng. Tốt nhất, bạn đừng quá gây sức ép tới dây chằng và các khớp của bạn.

Tập trung vào pranayama hơn là asana

3 tháng cuối thai kỳ bạn nên tập trung vào các tư thế mở hông và mở ngực, cân bằng và thư giãn. Hãy bổ sung thêm các kĩ thuật thiền và thở của bạn để chuẩn bị cho quá trình sinh nở. Bên cạnh đó, huấn luyện viên cũng sẽ hưỡng dẫn bạn cách thở để kết nối với thai nhi, đạt được sự cân bằng và mạnh mẽ.

Tập trung vào các kĩ thuật thở

Tập trung vào các kĩ thuật thở

Nên nằm nghiêng hơn là nằm ngửa

Hạn chế việc nằm ngửa để tránh gây áp lực lên các mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến tử cung. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, chóng mặt và mất ngủ. Sử dụng chăn hoặc gối đặt dưới lưng khi bạn nằm xuống. Các tư thế yêu cầu nằm ngửa chỉ nên thực hiện trong vòng một phút. Bạn nên đổi bên mỗi 30 giây với các tư thế nằm nghiêng

Chế độ ăn giàu canxi

Trong những tháng cuối thai kỳ, canxi từ xương của bạn sẽ được dùng để cung cấp cho thai nhi. Bằng chứng là bạn rất hay bị run cơ. Do đó, trong giai đoạn này, bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi như sữa, đậu nành hay các loại hạt.

Tóm lại, tập yoga bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ không quá khó khăn nhưng cần hết sức thận trọng. Hy vọng những tip này có thể giúp bạn có một thời kỳ mang thai an toàn nhất!

Tin tức khác
abc