Tăng cường miễn dịch và thư giãn cơ thể với bài tập Yoga tại nhà này

Xóa tan tình trạng trì trệ với chuỗi bài tập này kích thích các cơ quan bạch huyết của bạn hoạt động tốt nhất có thể. Những tư thế này có thể được thực hành trong một khoảng không gian hạn chế và sẽ khuếch đại tối đa khả năng giải độc của cơ thể, hỗ trợ phản ứng miễn dịch tự nhiên của bạn.

Nadi Shodhana (Kĩ thuật thở luân phiên)  

Trong khi ngồi thoải mái, gập ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải lại vào lòng bàn tay. Thở bằng cả hai lỗ mũi. Dùng ngón tay đeo nhẫn bên phải, bịt lỗ mũi bên trái. Hít vào bằng lỗ mũi bên phải. Tạm ngừng. Bịt lỗ mũi phải bằng ngón tay cái và thở ra bằng lỗ mũi trái. Tạm ngừng. Hít vào bằng lỗ mũi bên trái. Tạm ngừng. Bịt lỗ mũi bên trái bằng ngón đeo nhẫn và thở ra bằng bên phải. Tiếp tục theo cách này: hít vào bằng lỗ mũi mà bạn vừa thở ra, thêm một khoảng dừng nhẹ ở phần đầu và phần cuối của hơi thở. Sau 10 nhịp, bỏ tay ra và cảm nhận sự mát mẻ dễ chịu, khi hết ứ đọng, thở bằng cả hai lỗ mũi.  

Ardha Savasana (Tư thế nửa xác)  

Nằm ngửa, co đầu gối, bàn chân đặt trên sàn, gập hai tay lên người. Nhắm mắt và hít thở chậm vài nhịp. Nghỉ ngơi là một trong những công cụ quan trọng nhất để cơ thể chúng ta tìm thấy sự chữa lành. Hãy dành một vài phút ở đây. 

Tư thế đứng duỗi chân về phía trước  

Đứng, tách hai tay sang hai bên theo hình chữ "T". Bước rộng bàn chân để chúng ở bên dưới cổ tay. Xoay lòng bàn tay lên trần nhà để nâng ngực. Giữ ngực nâng lên, cuộn tròn ngón tay cái vào lòng bàn tay, vòng các ngón tay còn lại quanh ngón tay cái. Từ từ nghiêng các đốt ngón tay ra xa bạn và hơi hướng xuống, kéo dài toàn bộ chiều dài của cánh tay từ ngón cái lên qua bắp tay trong và ngực. 

Biến thể Anjaneyasana (Tư thế trăng lưỡi liềm thấp) 

 

Bước chân trái ra sau và hạ thấp đầu gối xuống sàn. Hãy thoải mái sử dụng đệm lót dưới xương bánh chè nếu cần. Nâng ngực và cánh tay trái qua đầu. Hơi uốn cong người sang bên phải, để lộ khung xương sườn bên trái. Thở. Thả tay xuống sàn. Bước chân trái về phía trước và lặp lại ở bên thứ hai. 

Biến thể Vasisthasana (Tư thế tấm ván nghiêng) 

 

Đặt tay phải dưới vai. Tiếp tục xoay bắp tay về phía đường giữa để vai ôm vào lưng. Mở rộng chân phải ra phía sau, đặt cạnh ngón út của bàn chân phải trên sàn ở một góc nhọn. Gập đầu gối trái và đặt bàn chân trên sàn trước cơ thể. Nâng hông, tạo ra một nghiêng uốn cong cơ thể. Đưa tay trái qua đầu. Lặp lại ở bên thứ hai. 

Biến thể Malasana (Tư thế ngồi xổm) 

 

Tách bàn chân rộng hơn hông một chút. Gập đầu gối và hạ thấp hông thành một tư thế ngồi xổm. Bạn có thể sử dụng một khối dụng cụ dưới hông để hỗ trợ. Nếu gót chân rơi khỏi sàn, hãy đặt một chiếc khăn nhỏ hoặc chăn bên dưới để hỗ trợ. Đưa khuỷu tay vào giữa hai chân và giữ cho ngực nâng lên. Duỗi cánh tay phải và đặt tay phải xuống sàn hoặc một chỗ dựa. Nhón chân xuống khi bạn kéo dài cơ thể bên trái và nghiêng thân sang bên phải. Lặp lại ở phía bên kia. 

Biến thể tư thế trăng lưỡi liềm cao 

 

Đưa hai tay ra sau đầu, như thể bạn đang ngồi dậy. Kéo dài gáy, gập cằm vào ngực. Giữ nguyên như vậy, nhẹ nhàng ấn đầu lại vào lòng bàn tay. Bước chân trái ra sau, giữ cho đầu gối nâng lên. Giữ tư thế vững chắc để bạn có sự hỗ trợ tối đa để nâng ngực. Khi ngực được nâng lên, tiếp tục di chuyển đầu trở lại vào lòng bàn tay, kéo dài phần trước của cơ thể. Lặp lại ở phía bên kia. 

Tư thế xoắn cột sống 

 

Thả hai tay xuống sàn và bước chân trái ra sau. Đóng khung bàn chân phải bằng tay. Giữ cho chân sau được cung cấp năng lượng và đầu gối trái được nâng lên. Ấn hai lòng bàn tay vào nhau ở giữa ngực. Bắt đầu ngả ngực ra sau khỏi chân trước khi bạn xoay thân về phía đầu gối cong. Lặp lại ở phía bên kia. 

Bhujangasana (Tư thế rắn hổ mang) 

 

Nằm sấp, gập khuỷu tay và đặt hai tay xuống sàn sao cho rất gần với xương sườn thấp của bạn. Cuộn vai lên lưng để mở rộng ngực. Duỗi chân ra sau và hướng các ngón chân. Hít vào và nâng ngực lên khỏi sàn, duy trì độ cong của khuỷu tay. Thở ra trở lại sàn. 

Biến thể Matsyasana (Tư thế con cá được hỗ trợ nâng đỡ) 

 

Đặt hai khối dụng cụ phía sau bạn; một khối cao trung bình tiếp xúc với lưng, một khối cao nâng đỡ phần đầu. Nằm xuống trên các khối sao cho khối đầu tiên tiếp đất ngay giữa bả vai của bạn và khối thứ hai đỡ ​​phía sau đầu của bạn. Giữ hông và bàn chân của bạn trên sàn với đầu gối cong lên. Gập khuỷu tay sang hai bên. Nhắm mắt lại và hít thở vài lần.

---------------
Có thể bạn quan tâm: 
Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

Tin tức khác
abc