3 Tư thế yoga cho ba tháng đầu thai kì giảm ốm nghén, tìm lại sự cân bằng

Mang thai là một thời kì thay đổi nhanh chóng, ở toàn bộ cơ thể. Hãy thử thực hành các asana này để cân bằng năng lượng trong tam cá nguyệt đầu tiên của bạn, thời điểm mà nhiều bà mẹ tương lai cảm thấy uể oải và mệt mỏi. 

  1. 1. Viparita Karani (Tư thế chống chân lên tường) 

 

Đưa hai bên hông càng gần chân tường càng tốt, xoay hai chân lên tường cho đến khi bạn nằm ngửa, hông sát tường. Mở rộng chân của bạn lên tường. Bạn có thể uốn cong đầu gối một chút, đặc biệt nếu gân kheo của bạn cảm thấy căng. Tư thế này rất tốt cho chứng đau thắt lưng, hồi phục cơ thể và chống buồn nôn. Ngoài ra bạn có thể đặt một chiếc chăn gấp dưới lưng phần eo để có thể cảm thấy thực sự thoải mái nhất ở vị trí dưới xương cụt. 

  1. 2. Baddha Konasana (Tư thế góc cố định) 

 

Từ tư thế ngồi, đưa hai lòng bàn chân áp lại với nhau và mở rộng đầu gối. Ngồi trên một tấm chăn có thể giúp giảm bớt áp lực của hông. Đưa nhẹ tay về phía trước để kích hoạt cơ lưng. Asana này rất tuyệt vời để tập đúng tư thế, giải phóng căng thẳng ở lưng dưới, đồng thời kéo căng hông và phần háng. Tùy chọn để bổ sung thêm sự chống đỡ cho bạn: Sử dụng các khối dụng cụ hoặc chăn dưới đầu gối và đùi của bạn để giúp bạn cảm thấy có cơ sở và mở rộng hơn trong tư thế này. 

  1. 3. Restorative Twist (Tư thế xoắn phục hồi) 

 

Đặt một thanh đỡ trên mặt đất hoặc tăng cường nó bằng một khối hoặc các khối dụng cụ ở trên cùng. Bây giờ, hãy hạ phần chân đang chống đỡ cơ thể xuống gần một bên hông của bạn. Xoay ngực của bạn bằng cách hướng xương ức về phía trung tâm của miếng đệm. Khi bạn làm điều này, đặt một cánh tay ở mỗi bên của các khối dụng cụ trên. Nằm nghiêng hông của bạn trên thảm tập yoga hoặc một tấm chăn khi bạn đặt thân mình lên các khối dụng cụ. Bạn có thể quay đầu đối mặt với hướng của đầu gối, hoặc hướng về phía cổ. Lựa chọn tốt cho sự chống đỡ cơ thể trong tư thế này: Một chiếc hoặc gối đặt giữa hai đầu gối có thể khiến bà bầu cảm thấy thực sự tuyệt vời và có thể giảm bớt sự khó chịu ở lưng, hông hoặc đầu gối. Dành vài phút cho mỗi bên. Tư thế này này giúp mở cơ thể phía sau của bạn và có thể làm dịu cơn buồn nôn do thai nghén trong tam cá nguyệt thứ nhất của thai kì. 

Chúc tất cả các bà bầu có một thai kì khỏe mạnh và trọn vẹn nhất! 

------------------

Có thể bạn quan tâm: 
Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797
 
Tin tức khác
abc