6 Mẹo tăng hàm lượng chất béo trong sữa mẹ

Sữa mẹ bao gồm các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé trong vài tháng đầu. Tuy nhiên, lượng chất béo trong sữa mẹ thay đổi trong suốt cả ngày. Vì chất béo rất quan trọng đối với em bé, chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào bạn có thể tăng hàm lượng chất béo trong sữa bạn sản xuất.

Tại sao chất béo sữa mẹ quan trọng cho em bé?

Sữa mẹ rất giàu chất béo. Ngoài ra, nó cũng có carbohydrate, protein, oligosacarit phức tạp, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho em bé đang phát triển. Hơn nữa, sữa non hay chất lỏng màu vàng do vú mẹ sản xuất trong vài ngày đầu sau khi sinh có chứa các kháng thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh. Nó cũng hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của hệ thống tiêu hóa của bé. 

Hàm lượng chất béo và calo trung bình trong sữa mẹ là bao nhiêu? 

Bảng biểu này cho thấy hàm lượng chất béo và calo trung bình trong sữa mẹ:

 

Hàm lượng trung bình

Hạn mức

Calo

75 calo mỗi 100 mL

50-120 calo mỗi 100 mL

Chất béo

4.2 gram mỗi 100 mL

2-5 gram mỗi 100 mL

4% chất béo

2-10% chất béo

Các loại chất béo khác nhau có trong sữa mẹ là gì? 

Hàm lượng chất béo có trong sữa mẹ có thể được phân loại thành:

  • Chất béo bão hòa
  • Chất béo không bão hòa đơn
  • Chất béo không bão hòa đa
  • Axit béo omega-3

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất béo trong sữa mẹ 

Những yếu tố này ảnh hưởng đến nồng độ chất béo trong sữa mẹ: 

  • Lượng sữa trong vú

Một bộ ngực trống giàu chất béo hơn một bộ ngực đầy đủ. Điều này là do khi bạn bắt đầu cho con bú, sữa đầu là sản phẩm đầu tiên xuất hiện và rất giàu protein, nước, nhưng ít chất béo. Tuy nhiên, sữa cuối xuất hiện sau, giàu chất béo hơn nhiều. 

  • Tần suất cho con bú

Hàm lượng chất béo có trong sữa mẹ tỉ lệ thuận với số lần bạn cho bé bú. Bé càng bú lâu ở một vú thì lượng sữa cuối – sữa béo sẽ càng tiết ra nhiều, cũng như vậy, càng cho bé bú thường xuyên thì càng nhận được nhiều lượng chất béo còn lại sau lần bú trước đó. 

  • Thời gian trong ngày

Thời gian trong ngày ảnh hưởng đến nồng độ chất béo của sữa mẹ và nó cũng phụ thuộc vào một cá nhân. Một số phụ nữ có bộ ngực căng đầy hơn vào buổi sáng, trong khi những người khác có bộ ngực đầy đặn hơn vào buổi chiều hoặc tối. 

  • Dinh dưỡng

Việc thêm nhiều chất béo vào chế độ ăn uống của bạn không làm thay đổi hàm lượng chất béo trong sữa mẹ. Trong thực tế, quan niệm sai lầm này không có cơ sở nào để căn cứ vào cả. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống của bạn giàu chất béo lành mạnh, nó có thể ảnh hưởng đến loại chất béo có trong sữa mẹ. 

Mẹo tăng hàm lượng chất béo trong sữa mẹ 

Chất béo hỗ trợ sự phát triển của não và hệ thần kinh. Dưới đây là một số mẹo để tăng lượng chất béo trong sữa mẹ: 

  • Làm trống tuyến sữa:

Cho phép em bé làm trống toàn bộ một vú. Nếu em bé vẫn đói hoặc đòi hỏi nhiều hơn, bạn có thể tiếp tục cho con bú ở vú khác. 

  • Massage ngực:

Mát xa vú và nén vú cải thiện dòng chảy của sữa mẹ thông qua các ống dẫn sữa. Bạn có thể làm điều này bằng cách giữ vú của bạn và bóp nhẹ nhàng. Với những lần nén này, các phần chất béo của sữa di chuyển về phía núm vú. Phương pháp này chỉ thành công nếu bé tiếp tục bú trong suốt quá trình vì điều này có nghĩa là sữa đã được giải phóng. 

  • Ăn thực phẩm giàu protein:

Mặc dù sữa mẹ rất giàu protein tự nhiên, nhưng thêm nhiều protein vào bữa ăn của bạn có thể làm tăng hàm lượng chất béo trong sữa mẹ. 

  • Tăng tần suất cho con bú:

Bạn thường xuyên cho con bú, sữa cuối giàu chất béo sẽ chảy vào đầu phiên bú tiếp theo. 

  • Vắt sữa mẹ:

Sử dụng máy hút sữa có thể làm tăng hàm lượng chất béo trong sữa mẹ. Bởi vì vắt sữa cũng giống như một vài cữ bé bú, tức là tăng tần suất giải phóng sữa, chất béo sẽ càng được cải thiện. 

  • Bổ sung lợi sữa Mommy Night & Day vào chế độ ăn hàng ngày của mẹ

Mommy Night & Day được sử dụng như một bữa ăn phụ cho các bà mẹ, cải thiện có hiệu quả cả về chất và lượng sữa mẹ, làm tăng hàm lượng chất béo trong sữa mẹ, kích sữa về nhiều hơn và đặc mát sau liệu trình đầu tiên và duy nhất. Tìm hiểu thêm về Mommy Night & Day: TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu thêm và đặt mua Mommy Night & Day tại đây

Đọc thêm: Mẹ 9x thành công với cách kích sữa lạ    

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

 

 

 

Tin tức khác
abc