Cách vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách và được nhiều sữa nhất!

Vắt sữa bằng tay là một kĩ thuật thiết yếu mà tất cả các bà mẹ cho con bú nên có trong kho “kĩ năng” của họ và việc thực hiện vắt sữa bằng tay này thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ.

 

Sản xuất sữa mẹ, chiết xuất sữa mẹ mà không cần dùng tới máy hút sữa! 

Máy hút sữa là một phép lạ thời hiện đại, nhưng vắt sữa bằng tay chắc chắn có thể có ích trong một số trường hợp mà bao gồm cả việc không thể sử dụng được máy hút sữa. Trong vài ngày đầu cho con bú, vắt sữa bằng tay thường là cách dễ nhất để mẹ chiết xuất được sữa non. Ngay cả khi sữa mẹ trưởng thành về tới, một số bà mẹ thấy vắt sữa bằng tay vẫn rất hiệu quả và thoải mái hơn so với việc hút sữa bằng máy: Nó khiến họ cảm thấy kiểm soát quá trình nhiều hơn và nhiều người cảm thấy thư giãn hơn là được kết nối với một chiếc máy hút chạy điện. 

Vắt sữa bằng tay cũng có thể giúp đỡ các bà mẹ trong trường hợp cương sữa, tắc tia sữa hoặc viêm tuyến vú. Và kết hợp vắt sữa bằng tay với hút sữa bằng máy thậm chí  đã được chứng minh là làm tăng thể tích sữa mà mẹ chiết xuất ra so với không vắt hút. 

Và bạn nghĩ gì về những lần bạn quên máy hút sữa, hay máy hút sữa của bạn bị trục trặc hoặc mất điện? Cách giải quyết chính là vắt sữa bằng tay! 

Vắt sữa bằng tay có thể là một cách hữu ích để:
  • - Làm giảm sự căng đầy của vú
  • - Tăng cường sản xuất sữa
  • - Cung cấp sữa cho bé. 
Chuẩn bị vắt sữa bằng tay, bạn nên:
  • - Rửa tay
  • - Lấy một cái hộp rộng để chiết xuất sữa mẹ
  • - Tìm một địa điểm thoải mái và riêng tư
  • - Thư giãn vì điều này giúp tăng cường dòng sữa. 
Phương pháp vắt sữa bằng tay: 

Trước khi thể hiện, nhẹ nhàng xoa bóp ngực của bạn với một hoặc tất cả những hình thức sau đây:

  • - Bàn tay và đầu ngón tay của bạn
  • - Bàn chải mềm
  • - Một chiếc khăn ấm 

Cách vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách và được nhiều sữa nhất! 

-    Ngồi dậy và hơi nghiêng về phía trước, do đó trọng lực giúp sữa chảy. 

-    Với ngón tay cái của bạn trên đỉnh vú và các ngón tay còn lại ở bên dưới, cách gốc núm vú khoảng 4cm, áp lực ổn định nhiều lần vào vú về phía thành ngực và chỉ sử dụng các đầu ngón tay và ngón tay cái. 

-    Nếu không có sữa chảy ra, dịch chuyển ngón tay cái và các ngón còn lại gần hoặc xa hơn từ núm vú và nén lại một vài lần. Lặp lại, di chuyển các ngón tay cho đến khi bạn cảm thấy mô vú hơi săn chắc và áp lực nhẹ nhàng tạo ra sữa. 

-    Áp dụng áp lực ổn định trên các khu vực chứa sữa trong vú bằng cách ấn ngón tay về phía thành ngực , không phải về phía núm vú. 

-    Trong khi áp dụng áp lực vào bên trong vú, nén ngón tay cái và các ngón tay khác với nhau (đẩy vào, không kéo ra về phía núm vú). Tạo một nhịp điệu đều đặn của việc: ấn, nén, nén, nén, thư giãn, giống như nhịp điệu bú của em bé. 

-    Chuyển đổi vú sau mỗi vài phút (tổng cộng 5 hoặc 6 lần ở mỗi vú) trong khi xoay vị trí ngón tay quanh vú. 

Sau khi vắt sữa, tất cả các khu vực của vú nên cảm thấy mềm mại. Quá trình này thường mất khoảng 20 đến 30 phút. 

Vắt sữa bằng tay phải thoải mái. Nếu ngược lại, bạn có thể nén quá mạnh, trượt ngón tay dọc theo da hoặc bóp núm vú. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy xem lại hướng dẫn và điều chỉnh kĩ thuật của bạn. Tìm phương pháp phù hợp nhất với bản thân. 

Chúc các bà mẹ thành công với các kĩ thuật vắt sữa bằng tay này!

----------------

Đọc thêm: Mẹ 9x thành công với cách kích sữa lạ    

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

Tin tức khác
abc