Hướng dẫn cách vắt hút sữa mẹ bằng máy hút sữa bằng tay

Các bà mẹ cho con bú có thể lựa chọn giữa hai loại máy hút sữa: bằng taybằng điện. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quyết định, bạn có thể suy nghĩ về các lợi ích mà máy hút sữa bằng tay sẽ đem lại: 

  • Máy hút sữa bằng tay chi phí thấp:

Nếu như chi phí cho máy hút sữa bạn cần đầu tư là một vấn đề thì việc có một chiếc máy đơn giản và chi phí nhẹ hơn sẽ phù hợp với kinh tế gia đình hơn. 

  • Bạn có thể hút sữa mà không cần điện:

Tất cả bạn cần để chạy một máy hút sữa thủ công là bàn tay! Không cần phải tìm kiếm ổ cắm hoặc lo lắng nếu bạn không có điện. Sự tự do này khiến bạn có thể hút sữa chủ động hơn, mọi lúc, mọi nơi. 

  • Máy hút sữa thủ công nhỏ nhắn và dễ vận chuyển: 

Máy hút sữa thủ công nhỏ hơn rất nhiều và dễ dàng để vận chuyển hơn một máy hút sưa chạy điện. Bạn có thể đặt nó trong một chiếc túi nhỏ và mang nó trong túi xách. 

 

  • Máy hút sữa bằng tay có thể giúp giảm cương sữa:

Sữa mẹ hoạt động trên một nguyên tắc về cung và cầu, vì vậy bạn càng loại bỏ sữa ra khỏi cơ thể nhiều, cơ thể bạn sẽ càng tạo ra nhiều sữa. Đó là lí do tại sao hầu hết các chuyên gia tư vấn sữa mẹ khuyên bạn không nên hút sữa cho đến khi nguồn sữa của bạn được điều tiết. Tuy nhiên, vắt bớt một chút sữa để giảm căng tức mà không dùng tay cũng có thể đem lại tiện lợi hơn trước khi bắt đầu cho em bé bú mẹ trực tiếp. 

  • Máy hút sữa thủ công có thể giúp kích sữa và hút được nhiều sữa hơn:

Ngoài việc cho con bú, nếu như không thể rút toàn bộ sữa trong ngực mẹ thì máy hút sữa có thể là một công cụ hữu ích giúp bạn đáp ứng nguyên tắc cung - cầu để cải thiện số lượng sữa mẹ.  

Thực hiện theo các hướng dẫn 12 bước này để vắt hút sữa bằng máy hút sữa bằng tay hiệu quả nhất:
  1. 1. Đọc hướng dẫn sử dụng và làm quen với chiếc máy hút sữa bằng tay.
  2. 2. Rửa tay và đảm bảo tất cả các bộ phận của máy hút sữa đều sạch sẽ .
  3. 3. Tìm một nơi riêng tư mà bạn cảm thấy thư giãn. Nghĩ về em bé; điều này sẽ kích hoạt các hormone giúp giải phóng sữa.
  4. 4. Đặt tấm phễu đã được lắp ráp vào máy hút sữa lên trên bầu ngực. Hãy đặt đúng mặt phễu hút ở giữa núm vú.
  5. 5. Bắt đầu thực hiện hút sữa. Có thể mất vài phút thao tác để sữa bắt đầu chảy.
  6. 6. Sau khi sữa được giải phóng, điều chỉnh tốc độ vắt hút để làm cho nó không nhất quán, tương tự như chuyển động mút của em bé.
  7. 7. Đổi ngực khoảng 5 phút một lần. Hãy chắc chắn rằng mỗi vú được kích thích khoảng 15 phút. Đừng lo lắng nếu một bên vú tạo ra nhiều sữa hơn bên còn lại; Điều này là hoàn toàn bình thường.
  8. 8. Khi bạn đã hút sữa xong, hãy tháo tấm phễu hút.
  9. 9. Cẩn thận tháo chai sữa và đậy nắp kín đáo, cẩn thận.
  10. 10. Nếu bất kì bộ phận nào của máy hút sữa bằng tay chạm vào vú hoặc tiếp xúc với sữa mẹ, hãy rửa chúng trong nước ấm, xà phòng.
  11. 11. Tháo các bộ phận ra để khô trong không khí.
  12. 12. Sữa an toàn ở nhiệt độ phòng trong 4 giờ. Có thể làm lạnh nó ngay lập tức; sữa mẹ vắt hút ra an toàn để làm lạnh trong tủ lạnh với tối đa 5 ngày. Khi được bảo quản trong tủ đông và cấp đông sâu, sữa giữ được 6 đến 12 tháng. 

Có thể mất một thời gian để làm quen và sử dụng máy hút sữa thủ công hay máy hút sữa bằng tay. Hãy chắc chắn đọc hướng dẫn và làm theo tất cả các hướng dẫn cẩn thận. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hút sữa hoặc sử dụng máy hút sữa, chuyên gia tư vấn sữa mẹ có thể giúp đỡ bạn.

------------------

Đọc thêm: Mẹ 9x thành công với cách kích sữa lạ    

Tư vấn trực tiếp: Facebook hoặc Hotline: 094 1800 797

Tìm hiểu thêm và đặt mua Mommy Night & Day tại đây

Tin tức khác
abc